18/09/2018, 09:57

Apple chế tạo pin có thể cung cấp năng lượng cả tuần cho iPhone và MacBook

Không có gì đáng sợ hơn là biểu tượng pin trong điện thoại thông minh chuyển sang màu đỏ, khi đó mối quan tâm của chúng ta dồn vào việc tìm kiếm các ổ cắm sạc gần nhất, và điều này thường xuyên xảy ra. Tuổi thọ pin ngắn là điều tồi tệ nhất đối với smartphone. Nó buộc chúng ta phải luôn luôn ...

Không có gì đáng sợ hơn là biểu tượng pin trong điện thoại thông minh chuyển sang màu đỏ, khi đó mối quan tâm của chúng ta dồn vào việc tìm kiếm các ổ cắm sạc gần nhất, và điều này thường xuyên xảy ra.

Tuổi thọ pin ngắn là điều tồi tệ nhất đối với smartphone. Nó buộc chúng ta phải luôn luôn mang theo bộ sạc pin, cũng như liên tục cắm sạc. Nhưng giờ đây, người dùng không cần quá lo lắng; Apple đang tìm cách khắc phục vấn đề này trong thời gian ngắn nhất.

Gã khổng lồ công nghệ đang nghiên cứu loại pin có thể cung cấp năng lượng cho MacBook và iPhone trong 7 ngày, theo thông tin đề cập trong một bằng sáng chế mới của Apple.

Apple đã nộp một bằng sáng chế mới, trong ó ề cập ến một ‘hệ thống pin nhiên liệu’ sẽ thay thế pin độc hại hiện sử dụng trong MacBooks. Loại pin này có thể kéo dài “trong nhiều ngày hoặc thậm chí cả tuần mà không cần sạc”.

Thông tin mô tả trong bằng sáng chế “Hệ thống pin nhiên liệu cung cấp năng lượng cho thiết bị di động” thể hiện như sau:

  • Một hệ thống pin nhiên liệu có thể chuyển đổi nhiên liệu sang năng lượng điện
  • Một bộ điều khiển giám sát và điều khiển trạng thái của pin nhiên liệu
  • Một giao diện cho thiết bị điện toán di động (chẳng hạn như smartphone)
  • Một quạt thông gió cung cấp cung cấp oxy cho hệ thống pin và làm mát nó
  • Một pin sạc nội bộ

Sơ đồ kết hợp với ứng dụng bằng sáng chế mới phát minh, do US Patent and Trademark Office công bố, tiết lộ rằng công nghệ pin nhiên liệu được thiết kế dành cho MacBooks chứ không phải iPhone.

Apple chế tạo pin có thể cung cấp năng lượng cả tuần cho iPhone và MacBook 1

Sơ đồ nhiều lần đề cập đến kết nối ‘MagSafe’ được sử dụng trên máy tính xách tay của Apple và không nhắc đến kết nối ‘Lightning’ được sử dụng trên iPhone và iPad. Tuy nhiên, Apple cho biết ‘điện thoại di động’ cũng có thể sử dụng pin này.

iPhone 6 với Hydrogen Fuel Cell (pin nhiên liệu Hydro)

Từ đó cho thấy, khái niệm pin nhiên liệu đã trở thành hiện thực. Như tờ báo Anh The Telegraph gần đây tiết lộ một thành công lớn của công ty Intelligent Energy, công ty của Anh, trong việc triển khai pin nhiên liệu hydro trong mẫu iPhone 6 công bố trong tháng này.

Công ty này được cho là đang hợp tác chặt chẽ với Apple và tuyên bố rằng đội của mình đã phát triển thành công pin nhiên liệu Hydro có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị trong một tuần mà không cần sạc.

Tuy nhiên, cho đến giờ vẫn chưa rõ liệu công nghệ được phát triển bởi Intelligent Energy có phải là công nghệ được Apple đệ trình trong giấy phép xin cấp bằng sáng chế gần đây hay không.

THN

0