18/09/2018, 09:55

Chrome 45 giúp tăng hiệu suất làm việc của máy tính

Google đã có những cải tiến lớn cho trình duyệt web Chrome, và một lần nữa trình duyệt này là một trong những trình duyệt ít ngốn bộ nhớ nhất trên thị trường. Mặc dù Chrome được hàng trăm triệu người trên thế giới sử dụng do sự đơn giản và khả năng của nó, nhưng hầu hết người dùng đều không hài ...

Google đã có những cải tiến lớn cho trình duyệt web Chrome, và một lần nữa trình duyệt này là một trong những trình duyệt ít ngốn bộ nhớ nhất trên thị trường.

Mặc dù Chrome được hàng trăm triệu người trên thế giới sử dụng do sự đơn giản và khả năng của nó, nhưng hầu hết người dùng đều không hài lòng vì nó sử dụng quá nhiều bộ nhớ và năng lượng.  Hiện nay, Google đã giải quyết được những vấn đề này. Phiên bản Chrome phát hành gần đây nhất (Chrome 45) được thiết kế giúp trải nghiệm duyệt web của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Google ra mắt Chrome 45 cho Windows, Mac, Linux, và Android cách đây hai ngày, nhưng công ty công bố trong một bài viết trên blog chính thức hôm thứ Sáu rằng phiên bản mới tập trung vào việc cải tiến trình duyệt tải nhanh hơn và sử dụng ít bộ nhớ.

Chrome 45 sử dụng  Ít RAM hơn 10%

Một vấn đề lớn người dùng Chrome gặp phải là trình duyệt ngốn bộ nhớ máy tính. Vấn đề này đã được sửa chữa trong Chrome 45 bằng cách thay thế một tính năng cũ bằng một tính năng mới, nhóm phát triển Chrome cho hay.

Chrome cung cấp cho bạn một tùy chọn để “tiếp tục tại thời điểm bạn tạm dùng sử dụng trình duyệt” để bạn có thể khôi phục lại các tab bất cứ khi nào bạn khởi chạy lại trình duyệt của bạn. Nhưng lần này, thay vì tải tất cả các tab trước đó, Chrome hiện tải chúng một cách hiệu quả hơn.

Đầu tiên, Chrome tải tab gần đây nhất được sử dụng, sau đó các tab xem trước đó, và như vậy, khôi phục lại các tab từ mới nhất đến cũ hơn, do đó bạn có thể kiểm tra các tab quan trọng hơn trong một thời điểm.

Nhưng, điều tuyệt vời nhất là, Chrome đã nhận ra máy tính của bạn vận hành với hiệu suất thấp khi khôi phục lại các tab. Vì vậy, để tiết kiệm bộ nhớ, các trình duyệt sau đó dừng việc khôi phục lại các tab cho đến khi bạn bấm vào để tự khôi phục lại chúng. Tính năng này sẽ có lợi cho những người thường xuyên mở một vài chục tab tại một thời điểm.

Các nhà phát triển Google cũng đã giới thiệu một tính năng JavaScript mới – được xác định trong ES2015 – cho phép họ tạo ra các chức năng và phương pháp làm sạch bộ nhớ hệ thống không sử dụng mà trước đây tab Chrome đảm nhận. Nhóm Chrome tuyên bố điều này sẽ tiết kiệm được 10% bộ nhớ RAM. Một vấn đề lớn với các trình duyệt là mức tiêu thụ pin. Công ty giải quyết vấn đề này bằng việc phát hành Chrome 45.

Google bổ sung thêm một tính năng mới cho Chrome 45 – tự động tạm dừng nội dung flash không cần thiết, như quảng cáo hiển thị trên các cạnh trang, do đó pin của bạn kéo dài lâu hơn. Vì vậy, với Chrome 45, mở một tab mới sẽ không làm giảm pin của bạn với các video tự động phát và nội dung Flash.

Kiểm tra của Google đã cho thấy rằng chỉ riêng tính năng này giúp kéo dài tuổi thọ pin thêm hơn 15% trên các thiết bị thử nghiệm. Điều này có nghĩa là bây giờ bạn có thể sử dụng máy tính xách tay trong thời gian dài mà không phải lo lắng vấn đề cắm sạc. Hiện bạn có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất của Chrome (Chrome 45) bằng cách sử dụng chương trình cập nhật của Chrome hoặc tải trực tiếp từ google.com/chrome.

THN

0