18/09/2018, 13:40

Bản tin an ninh mạng, ngày 06/08/2018

SecurityDaily xin gửi đến bạn một số tin tức về bảo mật diễn ra trong tuần vừa qua để bạn nắm được và cập nhật. Hàng trăm ứng dụng Android chứa file thực thi độc hại của Windows Số ứng dụng bị nhiễm file thực thi độc hại (executable file) lên tới 145. File thực thi này có ...

SecurityDaily xin gửi đến bạn một số tin tức về bảo mật diễn ra trong tuần vừa qua để bạn nắm được và cập nhật.

Hàng trăm ứng dụng Android chứa file thực thi độc hại của Windows

Số ứng dụng bị nhiễm file thực thi độc hại (executable file) lên tới 145. File thực thi này có khả năng thêm trình theo dõi thao tác bàn phím (key-logger) vào hệ thống Windows.

Google bí mật trở lại Trung Quốc với Google Search phiên bản kiểm duyệt

Một nguồn tin mật cho biết, Google đang dự định phát hành Google Search phiên bản kiểm duyệt tại Trung Quốc. Hệ thống này sẽ lên danh sách đen một số website và cụm từ tìm kiếm nhằm phù hợp với nỗ lực kiểm duyệt mạng Internet của chính quyền Trung Quốc.

Lộ thông tin trên Reddit do lỗi xác thực tin nhắn hai yếu tố

Reddit xác nhận rằng vào hôm thứ 4 đã xảy ra một vụ lộ thông tin trên Reddit. Hệ thống của trang web này đã bị đột nhập và dữ liệu của người dùng bao gồm địa chỉ email và mật khẩu đã bị truy cập.

10000 đô sẽ được trao cho người tìm ra lỗ hổng trong máy in HP

Thứ 3 vừa qua, HP hợp tác với Bugcrowd tung ra chương trình tìm lỗ hổng trao thưởng với giá trị giải thưởng từ 500 đô tới 10000 đô.

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web DomainFactory bị hack

Một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web tại Đức là DomainFactory đã bị hacker xâm nhập trái phép vào máy chủ để tìm kiếm dữ liệu khách hàng. Vì lý do này, DomainFactory đã phải yêu cầu toàn bộ khách hàng của mình thay đổi lại mật khẩu để tránh bị đánh cắp thông tin và tạo ghi nợ cho tài khoản ngân hàng.

Góc kiến thức an ninh mạng

  • Tìm hiểu về Internet Information Services (IIS)
  • Hiểu về hệ thống ngăn ngừa xâm nhập – IPS
  • Hiểu về hệ thống phát hiện xâm nhập (IDS)
Bài viết cùng chủ đề << Điểm tin an ninh mạng trong tuần – 02/07/2018Bản tin an ninh mạng, ngày 20/08/2018 >>
0