19/08/2019, 11:53

Bếp đun lại phải chọn tọa hung, hướng cát

Bếp đun lại phải chọn tọa hung, hướng cát

Bếp đun lại phải chọn tọa hung, hướng cát

Nếu như vị trí ban thờ tốt là tọa cát, hướng cát thì bếp đun lại phải chọn tọa hung, hướng cát để hóa giải những điều xấu và đón tài lộc vào nhà.
Chọn hướng bếp để “bù” cho hướng nhà

Trong phong thủy, điều quan trọng đầu tiên của dương trạch là chọn được cuộc đất có phong thủy tốt mà dân gian gọi là “huyệt đạo”. Trong giá đất nền bãi dài Cam Ranh việc tìm huyệt thì điều quan trọng là tìm ra long mạch và xác định thủy đầu, thủy khẩu. Tuy nhiên, trải qua hàng nghìn đời, những huyệt đất tốt cạn dần và đến ngày nay gần như không còn nữa. Vì vậy, người ta phải dựa vào yếu tố thứ hai là cảnh quan môi trường xung quanh để tìm cuộc đất tốt.


Nhưng cuộc đất tốt này cũng ngày càng hiếm trong khi những người muốn dựa vào phong thủy để làm nhà ngày càng nhiều. Do đó, người ta phải chọn hướng nhà là yếu tố thứ ba để đem đến điều tốt lành cho gia chủ.

Tuy vậy, trong điều kiện tấc đất tấc vàng, nhất là đất nền cam ranh giá rẻ ở các đô thị như hiện nay thì không phải ai cũng chủ động chọn được hướng cho ngôi nhà hợp với mệnh của mình. Vì vậy, phong thủy phải tìm cách “sửa sai” cho hướng nhà bằng cách chọn hướng bếp và hướng ban thờ để “bù” lại. Bởi vì theo phong thủy, nếu không chọn được hướng nhà phù hợp thì việc đặt bếp và ban thờ theo hướng tốt sẽ đem lại tài lộc cho gia chủ.

Xác định hướng hướng trước khi chọn vị trí

Trong các kỳ trước, chúng tôi đã giới thiệu cách chọn hướng ban thờ theo Âm - dương, Ngũ hành và theo tuổi gia chủ; trong đó nguyên tắc chủ đạo cho ban thờ tốt nhất là tọa (phía sau lưng) cát, hướng (phía trước mặt) cát.

Tuy nhiên, việc đặt bếp đun nấu có điểm hơi khác với ban thờ, đó là phải chọn vị trí sao cho được tọa hung hướng cát.

Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc những nét đại cương trong việc bố trí bếp theo phong thủy để được tài lộc.

Bếp là nơi không thể thiếu trong sinh hoạt của con người. Từ đời xưa, người ta đã coi trọng bếp lửa. Thời cổ đại, một trong 5 vụ cúng tế (ngũ tự) thì có tế bếp lò. Theo sách “Hoài Nam Tử” thì Hiên Viên Hoàng đế (theo truyền thuyết là vị vua khai sáng ra dân tộc Trung Hoa cách đây khoảng 5.000 năm) vốn cũng là người làm bếp lò và khi chết trở thành Thần Bếp.

Điều đầu tiên trong việc bố trí phòng bếp là chọn hướng bếp và vị trí đặt bếp. Hai yếu tố này có quan hệ tương hỗ với nhau: Từ việc xác định được hướng bếp sẽ tìm vị trí đặt bếp phù hợp; hoặc từ việc xác định vị trí đặt bếp mà “xoay” bếp theo hướng tốt đã chọn. Tuy nhiên, thông thường người ta xác định hướng bếp trước rồi căn cứ vào đó mà chọn vị trí đặt bếp.

Cách xác định hướng bếp?

Đến nay vẫn còn một số tranh cãi về việc xác định hướng bếp nhưng nhìn chung, những nhà phong thủy đều thống nhất cho rằng hướng bếp thông thường là hướng mà mặt trước của bếp nấu hướng tới; ví dụ như cửa bếp lò hay mặt có nút/ bảng điều khiển của bếp ga, bếp điện, bếp từ…

Tuy nhiên, cũng có những loại bếp rất khó hoặc có thể nói là không thể xác định được “mặt trước”, ví dụ như bếp dầu hay một số loại bếp điện, bếp ga, bếp từ… mà việc bố trí cửa/ nút/ bảng điều khiển không theo cách thông thường. Do đó, hầu hết các nhà phong thủy thống nhất xác định hướng bếp là hướng ngược chiều với hướng nhìn của người làm bếp khi sử dụng bếp nấu, tức chính là hướng lưng người làm bếp hướng tới. Nói như thế là để diễn đạt cho chính xác và chặt chẽ, còn đơn giản xác định bằng cách quay mặt vào bếp nấu thì hướng sau lưng chính là hướng bếp và ngược với hướng là tọa.

Tại sao lại đặt bếp tọa hung hướng cát?

Nguyên tắc đầu tiên của việc đặt bếp là “tọa hung, hướng cát”, tức là đặt bếp ở cung xấu và hướng quay về cung tốt. Lý giải về việc đặt bếp “tọa hung, hướng cát”, người xưa cho rằng bếp nấu thuộc Hỏa, dùng lửa để đun nấu, vì vậy “tọa hung” là dùng lửa đốt cháy cái xấu không để gây họa cho gia chủ, còn “hướng cát” là để đón khí tốt, đem lại tài lộc và sức khỏe cho người trong nhà. Nếu đặt bếp theo hướng xấu, nó sẽ đón khí xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của chủ nhà; còn nếu đặt bếp tọa cung tốt nó sẽ đốt cháy cái tốt, làm giảm vận may của gia chủ.

Việc xác định cung tốt xấu dựa vào mệnh quái chủ (còn gọi là Thiên mệnh), tức là căn cứ vào năm sinh của chủ nhà (người đàn ông trong nhà, thường là người chồng; nếu chồng mất hay ly dị mới lấy tuổi của người vợ) mà xác định Thiên mệnh thuộc cung nào trong Bát quái, thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh. Nếu là người thuộc Đông tứ mệnh thì hướng bếp phải thuộc Đông tứ trạch (tốt nhất là hướng Sinh khí) và tọa thuộc Tây tứ trạch mới tốt.

Cũng như thế, người thuộc Tây tứ mệnh thì đặt bếp theo hướng Tây tứ trạch và tọa ở Đông tứ trạch. Việc xác định Thiên mệnh (mệnh quái chủ), Đông tứ trạch, Tây tứ trạch chúng tôi đã giới thiệu ở phần trước của chuyên mục này.

Về đại thể, người Đông tứ mệnh nên đặt bếp theo hướng Đông, Đông – Nam, Nam và Bắc. Trong đó hướng Đông và Đông - Nam tốt hơn vì theo đúng nguyên tắc tọa hung hướng cát. Khi đó, nếu đặt bếp hướng Đông sẽ có tọa Tây là hướng xấu, còn đặt bếp hướng Đông – Nam sẽ có tọa Tây – Bắc cũng là hướng xấu của người thuộc Đông tứ mệnh. Còn đặt bếp theo hướng Nam hoặc Bắc đều được hướng tốt nhưng lại tọa cung tốt nên sẽ làm giảm bớt may mắn của gia chủ.

Còn người Tây tứ mệnh chọn bếp hướng Tây, Tây – Bắc, Đông – Bắc và Tây – Nam là được hướng tốt. Trong đó hướng Tây và Tây – Bắc sẽ được tọa hung, hướng cát; còn hướng Đông – Bắc và Tây – Nam được hướng tốt nhưng lại cũng tọa cung tốt nên giống như trường hợp hướng Bắc và Nam trong Đông tứ mệnh, sẽ làm giảm một phần may mắn của gia chủ.

Căn cứ vào nguyên tắc trên, ta xác định hướng của bếp theo tuổi gia chủ bằng cách tính Thiên mệnh (Mệnh quái chủ); sau đó chọn vị trí đặt bếp để được cả hướng và tọa (chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu Thiên mệnh và hướng bếp tốt cho từng tuổi sau).

Tuy nhiên, không phải trong trường hợp nào cũng có thể chọn được vị trí đặt bếp được cả hướng và tọa theo nguyên tắc trên. Vì vậy, nếu không được cả hai (tọa hung, hướng cát) thì nhà phong thủy khuyên hãy cố gắng chọn được hướng tốt để đón khí tốt; còn bắt buộc phải đặt bếp phương tốt (tọa cát) thì cùng lắm cũng chỉ giảm may mắn chứ không phải đón khí xấu có hại cho gia chủ như đặt bếp hướng xấu.

Về hướng bếp, nhiều nhà phong thủy thường khuyên gia chủ nên đặt bếp cùng hướng với hướng nhà, tránh đặt ngược hướng nhà. Điều này trong phần lớn trường hợp là đúng, bởi khi xây dựng bạn đã phải chọn hướng tốt theo tuổi của bạn cho căn nhà của mình rồi. Mà như trên đã đề cập, đặt bếp cần hướng về cung tốt; vì vậy hướng tốt của nhà cũng chính là hướng tốt cho bếp vậy.

Tuy nhiên, trong không ít trường hợp, nhất là nhà ở thành phố, vì điều kiện nhà liền kề san sát nhau nên nhiều khi bạn không thể chủ động chọn được hướng tốt cho căn nhà của mình mà đành chấp nhận hướng không như ý muốn.

Do đó, trong trường hợp này hướng bếp lại không nên cùng với hướng nhà mà bạn nên chủ động chọn hướng tốt để đặt bếp theo như dự án đất nền cam ranh đã nói ở trên, vừa để khai thông luồng sinh khí, đón tài lộc vào nhà, cũng là để sửa sai, bù đắp lại phần thua thiệt của hướng nhà không chọn được theo như ý muốn.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu những nguyên lý chung và cách chọn hướng bếp. Kỳ sau chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp việc sắp xếp, bố trí trong gian bếp theo âm dương ngũ hành và những điều chú ý, kiêng kỵ khi bố trí phòng bếp./.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

0