17/09/2018, 22:28

Bộ công cụ giải mã ransomware và loại bỏ mã độc miễn phí

Các nhà nghiên cứu bảo mật vừa tạo ra một bộ công cụ giải mã ransomware giúp người dùng bị mã hóa file đối mặt với các mối đe dọa, mà không phải trả bất kì đồng nào cho tin tặc. Ransomware ngày càng trở nên phổ biến, là kĩ thuật mới của tội phạm mạng nhằm chiếm đoạt tiền từ người dùng. Đơn ...

Các nhà nghiên cứu bảo mật vừa tạo ra một bộ công cụ giải mã ransomware giúp người dùng bị mã hóa file đối mặt với các mối đe dọa, mà không phải trả bất kì đồng nào cho tin tặc.

ransomware-decryption-softwares

Ransomware ngày càng trở nên phổ biến, là kĩ thuật mới của tội phạm mạng nhằm chiếm đoạt tiền từ người dùng. Đơn giản là phần mềm độc hại này sẽ khóa máy tính của nạn nhân, mã hóa tài liệu và file, rồi đòi tiền chuộc. Hầu hết nạn nhân ransomware đều phải đáp ứng nhu cầu của hacker nếu không muốn mất toàn bộ dữ liệu, đặc biệt là những cơ quan lớn.

Bộ công cụ giải mã Ransomware – Rescue Kit

Các công ty bảo mật đã và đang đối mặt chiến đấu với ransomware và mới đây nhất, chuyên gia Jada Cyrus đã tạo ra một bộ cứu hộ “Ransomware Rescue Kit”, miễn phí hoàn toàn cho người dùng trực tuyến.

Bộ công cụ giải mã Ransomware Rescue Kit hỗ trợ nhiều bộ công cụ giải mã với nhiều ransomware khác nhau đi kèm với hướng dẫn và các thực hiện công việc cần thiết. Bộ công cụ này có thể loại bỏ những biến thể sau:

  • CryptoLocker: công cụ loại bỏ CryptoLocker và giảm thiểu thiệt hại.
  • CryptoLockerDecrypt: Công cụ của FireEye Tool giải mã file CryptoLocker ransomware
  • TrendMicro_Ransomware_RemovalTool: Công cụ loại bỏ ransomware của TrendMicro
  • FBIRansomWare: Công cụ loại bỏ FBIRansomWare
  • CoinVault: Công cụ loại bỏ CoinVault
  • TeslaCrypt: Công cụ loại bỏ biến thể CryptoLocker ransomware

Cyrus cảnh báo quản trị viên và chuyên viên IT không trả tiền cho tội phạm mạng. Thay vào đó, việc nên làm đầu tiên là loại bỏ những thiết bị nhiễm độc ra khỏi mạng công ty nhằm ngăn ngừa phát tán. Khi đã thực hiện xong, cố gắng phát hiện loại ransomware bị nhiễm. Chụp lại hình ảnh cảnh báo mã hóa trước khi loại bỏ ransomware để phân tích sau này. Sử dụng bộ công cụ để giải mã và loại bỏ mã độc ra khỏi hệ thống.

THN

Bài viết cùng chủ đề << Tox – bộ công cụ tạo ransomware miễn phíCách vô hiệu hóa CoinVault ransomware >>
0