17/09/2018, 20:55

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ bị hacker xâm nhập

Sau Nhà Trắng, hệ thống thời tiết và Cục bưu chính, giờ đến lượt Bộ Ngoại giao Hoa Kì phải đối mặt với vấn đề tin tặc. Đội ngũ bảo mật an ninh mạng của Bộ Ngoại giao Hoa Kì đã thực hiện một việc chưa từng có là tắt toàn bộ hệ thống email để nhân viên để sửa chữa thiệt hại có thể từ một vụ tấn ...

cyber-security-breach-hacked

Sau Nhà Trắng, hệ thống thời tiết và Cục bưu chính, giờ đến lượt Bộ Ngoại giao Hoa Kì phải đối mặt với vấn đề tin tặc.

Đội ngũ bảo mật an ninh mạng của Bộ Ngoại giao Hoa Kì đã thực hiện một việc chưa từng có là tắt toàn bộ hệ thống email để nhân viên để sửa chữa thiệt hại có thể từ một vụ tấn công không gian mạng. Một cán bộ cao cấp giấu tên cho biết vào chủ nhật vừa qua một sự việc “đáng quan tâm” đã được phát hiện trong hệ thống cùng thời điểm với vụ tấn công vào mạng Nhà Trắng.

Dường như cùng một nhóm tin tặc đứng đằng sau các vụ tấn công vào trang web chính phủ. Các vụ tấn công liên tiếp diễn ra. Cơ quan này cho biết hệ thống mật vụ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên việc tắt toàn bộ hệ thống email nhằm mục đích cải thiện an ninh cho mạng máy tính. Bộ Ngoại giao Hoa Kì không đề cập đến những người có thể chịu trách nhiệm những cụ tấn công này. Các cuộc tấn công trước đó thường được cho là của Nga hoặc Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Hoa Kì sẽ hoàn thành giải quyết sự cố này vào thứ hai hoặc thứ ba.

Techworm

0