04/10/2018, 18:37

Cách đổi tên folder WP-Content trong WordPress

Nếu bạn đã từng hoặc đang sử dụng WordPress cho các trang blog hay website của mình thì hẳn là các bạn không còn quá xa lạ với folder wp-content , nơi lưu trữ theme và các plugin cần thiết cho trang WordPress. Nhưng có mấy ai biết được rằng, chúng ta còn có thể thay đổi tên folder này thành một ...

Nếu bạn đã từng hoặc đang sử dụng WordPress cho các trang blog hay website của mình thì hẳn là các bạn không còn quá xa lạ với folder wp-content , nơi lưu trữ theme và các plugin cần thiết cho trang WordPress. Nhưng có mấy ai biết được rằng, chúng ta còn có thể thay đổi tên folder này thành một tên khác theo ý muốn của mình.

Cách đổi tên folder WP-Content trong WordPress
Có rất nhiều lý do để chúng ta đổi tên folder này, nhiều người đổi tên là vì làm cho nó khác biệt so với những trang WordPress thông thường, còn nhiều người khác thì với mục đích là bảo mật cho trang blog hay website của họ. Theo cá nhân mình, thì mình đổi tên chỉ với mục đích bảo mật tốt hơn cho web.
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi tên folder wp-content này thành assets. Các bạn nên lưu ý, ngay khi đổi tên folder thì mọi plugin hay theme mà các bạn đang dùng sẽ bị vô hiệu hóa (deactivated) do đó trang web của các bạn sẽ trống trơn và có thể xảy ra lỗi, do đó nên backup lại mọi thứ trước khi tiến hành từng bước trong bài viết này.
Ngay khi đổi tên folder từ wp-content thành assets , các bạn vào file wp-config.php, rồi sau đó chèn đoạn code sau :

define ('WP_CONTENT_FOLDERNAME', 'assets');
define ('WP_CONTENT_DIR', ABSPATH . WP_CONTENT_FOLDERNAME) ;

Trong đoạn code trên , chúng ta đã khai báo tới hệ thống một đường dẫn mới là assets thay thế cho wp-content. Ngay khi chúng ta khai báo xong, các bạn sẽ thấy danh sách các plugin cũng như theme đã được hiển thị

Cách đổi tên folder WP-Content trong WordPress

Nhưng khi chúng ta xem lại web thì nó vẫn bị lỗi do đường dẫn bị hỏng

Cách đổi tên folder WP-Content trong WordPress

Để giải quyết việc này, các bạn chèn thêm đoạn code sau vào bên trong file wp-config.php

    define('WP_SITEURL', 'http://' . $_SERVER['HTTP_HOST'] . '/');
    define('WP_CONTENT_URL', WP_SITEURL . WP_CONTENT_FOLDERNAME);

Bây giờ thì mọi plugin, theme hay file hình ảnh mà chúng ta đã upload sẽ được thay đổi theo đường dẫn mới.

Cách đổi tên folder WP-Content trong WordPress

Mình hy vọng với thủ thuật đơn giản này, sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc xử lý những trang WordPress. Mình mong nhận được nhiều ý kiến cũng như đóng góp của các bạn để bài viết thêm chất lượng hơn.

Chúc các bạn thành công !

Tags: rename wp-content thu thuat wordpress wordpress cơ bản wordpress tips

Chuyên Mục: WordPress

Bài viết được đăng bởi webmaster

  • Tori Tran

    rất hữu ích

0