07/09/2018, 14:10

Cảm nhận 1 học viên vừa được công ty Cybridge Á Châu offer

Wowowow… Tâm trạng của mình hôm nay thật vui khi vừa nhận được tin mừng từ bạn học viên Trần Quốc Trung. Sau vài tuần trải nghiệm xin việc làm ở vị trí front-end Developer với nhiều cung bậc cảm xúc. Cuối cùng, Trung đã thành công khi được công ty Cybridge Á Châu phỏng vấn. Điều đặc biệt là ...

Wowowow… Tâm trạng của mình hôm nay thật vui khi vừa nhận được tin mừng từ bạn học viên Trần Quốc Trung. Sau vài tuần trải nghiệm xin việc làm ở vị trí front-end Developer với nhiều cung bậc cảm xúc. Cuối cùng, Trung đã thành công khi được công ty Cybridge Á Châu phỏng vấn. Điều đặc biệt là bạn Trung chưa có 1 tấm bằng chuyên ngành CNTT nào, CV của bạn đơn giản là liệt kê các đồ án đã làm tại CiOne.

Cybridge-A-Chau

Trước khi mình gửi các bạn xem thư của bạn Trung gửi về CiOne nhằm chia sẻ kinh nghiệm xin việc cho các bạn học viên thì mình muốn tiết lộ một chút về quá trình bạn Trung học và làm việc tại CiOne để các bạn có thể hiểu rõ toàn bộ câu chuyện khá thú vị này.

Trung biết đến CiOne thông qua việc tìm kiếm trên Google. Khi mình lần đầu tiên gọi điện thoại tư vấn cho bạn thì bạn cho biết đã học xong chương trình back-end của 1 trung tâm có tiếng ở Việt Nam. Tuy nhiên, Trung chưa tự tin làm cả 1 website do thiếu kỹ năng làm front-end, Trung có thể copy code ở trên mạng để paste (dán) vào mã nguồn trang của mình nhưng chưa thể tự tay làm từ đầu và mong muốn duy nhất của Trung lúc đó là làm sao có thể tự tay làm hoàn chỉnh 1 website mà không phải sử dụng công cụ CMS hoặc copy code từ nguồn khác vào website của mình. Sau buổi tư vấn, Trung đã quyết định tham gia học tại CiOne.vn 1 tháng để xem có đúng theo nhu cầu của mình không.

Từ những ngày đầu, Trung đã cho thấy mình là một học viên sốt sắng, bạn ấy trong 1 ngày có thể học 10 bài liên tiếp (chắc có lẻ là kiến thức đã biết trước đó). Tuy nhiên, càng học Trung thấy có nhiều kiến thức mà bạn ấy chưa hề biết hay hiểu sai. Cách học theo lộ trình nhất quán, phân chia khóa học một cách rõ ràng giúp bạn nhận ra rõ chức năng từng ngôn ngữ, kỹ thuật hay công nghệ web mình đã sử dụng, đặc biệt là quá trình phát triển và xây dựng website rõ ràng, không còn lộn xộn như trước. Vì thế, sau 1 tháng học bạn Trung đã quyết định theo hết lộ trình cùng CiOne và chỉ trong 2,5 tháng, Trung đã hoàn thành tất cả các đồ án của CiOne (đây là trang liệt kê các sản phẩm của bạn https://www.cione.vn/trungthanh).

Dù hoàn tất nhưng các Mentor của CiOne vẫn chưa thật sự ưng ý và các trang web chưa gọi là xuất sắc nên muốn Trung tập trung làm cho tốt hơn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này Trung chuẩn bị cho chuyện đại sự của đời mình, đó là “Thành gia, lập thất“. Vì thế, Trung không có thời gian để update lại các project của mình và áp lực tìm kiếm công việc thì quá lớn. Các ông Mentor của CiOne thì khó tính, nếu không perfect thì sẽ không dám giới thiệu vào những công ty mình quen biết. Kết quả là Trung phải vật lộn với đường đời, tự mình tìm công ty thích hợp. Sau 2 tuần, kể từ khi Trung tâm sự với mình thì Trung đã báo tin vui, và sau đây là nội dung mà Trung muốn chia sẻ với các bạn học viên trong CiOne, được sự đồng ý của Trung mình xin gửi các bạn cùng xem.

Mình tên là Trung là học viên của CiOne trước đây, và hiện tại mình đã được công ty Cybridge gửi lời mời để tham gia vào vị trí Front-end Developer. Trước đó cũng có một số công ty gọi đến cho mình vì mình nộp bản CV online trên mạng, CV mình cũng không có gì đặc biệt cả, ngoài việc giới thiệu bản thân, khả năng biết các ngôn ngữ chuyên môn thế thôi. Nhưng mình có để vào link sản phẩm và những sản phẩm này là mình đã làm đồ án khi còn trong thời gian học ở CiOne. Mình nhận thấy 1 điều rằng đa số các công ty bây giờ thích “TRĂM NGHE KHÔNG BẰNG MẮT THẤY” nên khi CV mình có sản phẩm kèm theo thì họ sẽ quan tâm và để ý mình hơn.
Vì vậy mình muốn nhắn đến các bạn học viên mới của CiOne, nếu các bạn đã học thì hãy xác định rằng “bạn đã đam mê và thật sự sẽ chọn lựa con đường Developer website là sự nghiệp của mình hay chưa?”. Nếu các bạn thật sự học để cho biết thì bạn đoc đến đây và dừng lại được rồi…hihi.
Nhưng nếu các bạn đã chọn công việc này thì mình khuyên các bạn hãy học lý thuyết 1 mà thực hành 10, và hơn thế nữa CiOne có những đồ án các bạn hãy làm cho thật tốt, giao diện thật đẹp và hiểu từng đoạn code mà mình viết ra, cần nắm vững kiến thức html5, css3, javascript, jquery và nhất là sau này CiOne có khóa Responsive. Các bạn hãy làm Responsive cho thật tốt, rất đáng giá đấy các bạn ạ, riêng javascript là 1 khóa đòi hỏi các bạn phải có tư duy, nhưng các bạn đừng nản lòng mình biết chắc sẽ có 1 số bạn học đến đây sẽ bắt đầu thấy “sao khó hiểu vậy ta?”, rồi sau đó thấy mình sẽ ko bao giờ suy nghĩ ra được trong khi đó nhiều người làm nhiều điều to lớn, đừng quan tâm đến điều đó bạn ạ vì tất cả họ đều có những giai đoạn giống như bạn hiện tại, họ cũng tìm google, và phải chăm chỉ làm rất nhiều mới hiểu ra được vấn đề.
Mình cũng là 1 học viên bình thường, cũng từng được các anh chị nói phải chỉnh lại chỗ này chỗ kia nhưng mình đánh giá cao điều đó vì có như thế mới làm cho sản phẩm và kiến thức mình tốt hơn. Thế nên mình nói những điều trên ko phải có ý PR CiOne mà là mình là học viên như 1 người chia sẻ đến các bạn, hãy luôn có lòng tin ở bản thân mình và đừng lo mình bị thất nghiệp, điều các bạn quan tâm bây giờ hãy trang bị cho mình kiến thức thật tốt, làm thật tốt đồ án. Mình cũng không nói không, mình có đính kèm CV của mình.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG TRÊN CON ĐƯỜNG WEBSITE DEVELOPER.​

CV của Trung, các bạn có thể xem ở link này Trung’s CV. Các bạn có thể liên hệ với Trung thông qua facebook cá nhân của bạn ấy tại đây

Mong rằng những lời tâm sự của Trung sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi đi xin việc.

0