13/01/2019, 18:31

Cần chuẩn bị những gì cho làn sóng tiền ảo đang tới rất gần

Blockchain đã nhanh chóng trở thành một trong những công nghệ được mong chờ nhất trong thời đại của chúng ta. Cũng như internet, các chuyên gia cho rằng tin rằng blockchain sẽ định hình lối phát triển cho xã hội. Áp dụng trong bảo mật, hệ thống phân quyền sẽ giúp chúng ta giải quyết ...

Blockchain đã nhanh chóng trở thành một trong những công nghệ được mong chờ nhất trong thời đại của chúng ta. Cũng như internet, các chuyên gia cho rằng tin rằng blockchain sẽ định hình lối phát triển cho xã hội. Áp dụng trong bảo mật, hệ thống phân quyền sẽ giúp chúng ta giải quyết  các vấn đề về sự tin tưởng cũng như lỗ hổng bảo mật vốn đã ám ảnh biết bao nhiêu thế hệ. Không những thế, chúng ta còn có thể thay đổi cốt lõi trong các ngành công nghiệp, kinh tế và cả xã hội, giúp loại trừ những thứ không hiệu quả.

Một trong những ứng dụng nổi bật nhất của blockchain chính là Bitcoin, thể hiện một tương lai không xa khi thanh toán thông qua dữ liệu điện tử.

Tuy vậy, dù có rất nhiều mong đợi đối với các đồng tiển ảo, chúng ta vẫn còn chưa có chuẩn bị tốt dành cho cuộc cách mạng này.  Có rất nhiều người tự phong cho mình là chuyên gia về lĩnh vực, kể cả những kẻ lừa đảo lợi dụng sự phấn khích của cộng đồng để trục lợi.

Để bảo lợi ích lâu dài, bạn sẽ cần phải đầu tư và giáo dục cho mình những kiến thức cần thiết để chào đón làn sóng công nghệ tiếp theo này.

Sau đây là 4 cách sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi cuộc cách mạng tiền ảo chính thức nổ ra:

Hãy tự nghiên cứu:

Cũng như khi bạn muốn đầu tư, việc đầu tiên cần phải làm luôn là tự nghiên cứu tìm hiểu. Đặc biệt là đối với những lĩnh vực mới như Blockchain, khi mà có rất nhiều người luôn muốn áp đặt ý tưởng của họ lên chính bạn.

Cho dù là bắt đầu từ con số không, việc hiểu về tác giả đằng sau luôn rất là quan trọng. Mọi người đều có sự thiên vị, và nó cực kì dễ để bị lừa bởi những kẻ xấu khi bạn dựa trên những sự tự tin tưởng mà thiếu tìm hiểu kĩ càng.

Đặc biệt là với việc được tặng tiền ảo khi mới vào, rất dễ khiến cho ta mất đi sự cảnh giác.

Làm quen với platform

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Được tài trợ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Việc được hứa hẹn sẽ nhận được rất nhiều tiền ảo dễ khiến người ta lầm tưởng việc đầu tư mọi thứ ngay lập tức là tốt nhất. Tuy vậy hãy nhớ rằng những lãi suất đến từ tiền ảo có nguy cơ “bốc hơi” rất lớn. Mặt khác, bản chất của tiền ảo vốn rất khác biệt nên bạn sẽ cần phải làm quen với nó trước khi thật sự có thể đầu tư. Có rất nhiều platform khác nhau giúp bạn trao đổi và lưu trữ tiền ảo.

Nếu bạn muốn chọn một nơi uy tín để lưu trữ tiền ảo thì hãy vào đây. Tùy thuộc vào tần suất trao đổi cũng như lương tiền mà bạn muốn cất gởi sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn của bạn. Nói cách khác, trong thế giới tiền ảo, sẽ càng có nhiều platform được ra đời hơn khi công nghệ ngày càng phát triển.

Tham gia cộng đồng

Một trong những đầu tư tốt nhất cho tiền ảo chính là tham gia vào các cộng đồng về nó để có thể trao đổi cũng như cập nhật các thông tin sớm nhất có thể. Không như những lĩnh vực khác, tiền ảo dính dáng tới engineers, designers, marketers, etc… Có khả năng rất cao là sẽ có những nhóm chia sẻ tầm nhìn như bạn.

Nhưng trên hết là việc bạn có thể học được rất nhiều thứ. Và việc có thể kiếm được một cộng đồng bạn tin tưởng sẽ càng trở nên quan trọng hơn khi platform bắt đầu trở nên nổi tiếng và được đám đông nhảy vào tham gia.

Tìm kiếm nguồn tài nguyên cho công việc của bạn

Nếu bạn là chủ kinh doanh, bạn sẽ nhận ra cách thức thanh toán đang có sự thay đổi đến mức chóng mặt chỉ trong vòng vài năm gần đây. Cách thức nhận tiền cũng như chi trả sẽ được điện tử hóa với sự hiện diện của Bitcoin.

Với sự phát triển của tiền ảo cũng như thẻ credit điện tử, các công ty và tổ chức kinh doanh cũng sẽ cần phải hỗ trợ cách thức thanh toán mới này. Trong thời đại ngày nay, ta đã không còn cần phải lo lắng về giá trị của đồng tiền cũng như việc phải mang theo hàng đống những thẻ credit khác nhau, thay vào đó khách hàng có thể tự do mua sắm, giúp các bên đều được hưởng lợi.

Techtalk via thenextweb

0