18/09/2018, 11:13

[Cảnh báo] Dịch vụ đồng bộ của Opera Browser bị hack

Opera đã reset toàn bộ mật khẩu của người dùng trên dịch vụ của mình sau khi bị tin tặc tấn công vào máy chủ đám mây. Opera cảnh báo vụ rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến tấn công người dùng đang sử dụng tính năng đồng bộ hóa của trình duyệt web Opera. Nếu đang sử dụng dịch vụ Cloud Sync của Opera – ...

Opera đã reset toàn bộ mật khẩu của người dùng trên dịch vụ của mình sau khi bị tin tặc tấn công vào máy chủ đám mây. Opera cảnh báo vụ rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến tấn công người dùng đang sử dụng tính năng đồng bộ hóa của trình duyệt web Opera.

Nếu đang sử dụng dịch vụ Cloud Sync của Opera – dịch vụ cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu trình duyệt web và cài đặt trên đa nền tảng, người dùng sẽ có thể bị mất mật khẩu, tên tài khoản và các dữ liệu nhạy cảm khác.

Opera có hơn 350 triệu người dùng và trong đó có 1.7 triệu người dùng sử dụng dịch vụ Cloud Sync, giúp đồng bộ hóa mật khẩu cũng như tài khoản của chính dịch vụ này.

Opera đã tiến hành reset mật khẩu Cloud Sync đồng thời thông báo đến người dùng về vụ rò rỉ dữ liệu, khuyến cáo thay đổi mật khẩu tài khoản càng sớm càng tốt.

Chi tiết về vụ tấn công và phạm vi ảnh hưởng hiện chưa được tiết lộ. Opera cũng khuyến cáo người dùng khôi phục lại bất kì mật khẩu nào từ website bên thứ ba có thể đồng bộ với Cloud Sync. Nếu sử dụng chung mật khẩu cho nhiều trang, người dùng cần thay đổi mật khẩu ngay.

THN

0