17/09/2018, 17:44

Cảnh Báo mã độc – Lừa đảo Online Mùa World Cup 2014

Mùa world Cup 2014 Bắt đầu cũng được gần 1 tuần, Khi mọi người đang sống cùng không khí bóng đá thì cũng là lúc các nhóm tin tặc thực hiện hành vi lừa đảo, Phát tán mã độc lợi dụng sự kiện này. Hãng bảo mật Trend Micro vừa phát hiện được một số trang web giả mạo, lợi dụng sự kiện World Cup 2014 ...

Mùa world Cup 2014 Bắt đầu cũng được gần 1 tuần, Khi mọi người đang sống cùng không khí bóng đá thì cũng là lúc các nhóm tin tặc thực hiện hành vi lừa đảo, Phát tán mã độc lợi dụng sự kiện này.

Hãng bảo mật Trend Micro vừa phát hiện được một số trang web giả mạo, lợi dụng sự kiện World Cup 2014 để phát tán phần mềm mã độc. Đặc biệt, hãng còn phát hiện ra cả các trang web FIFA giả mạo đang bán vé các trận đấu World Cup.

Ngoài tình hình sử dụng web giả mạo để lừa đảo thì tình hình Sử dụng web, email, ứng dụng để phát tán mã độc lợi dụng mùa world cup 2014 cũng đang tăng cao. Đặc biệt là mã độc nhằm vào các thiết bị android đang rất tràn lan.

Trong 1 nỗ lực tìm kiếm mã nguồn mã độc simplelocker Trên mạng thì kid vô tình phát hiện rất nhiều những ứng dụng xấu còn tồn tại trên google play. 1 Trong những ứng dụng đó là Brazil 2014 World Cup (Tại Đây) . Đây là 1 trong những ứng dụng cung cấp thông tin, tin tức, lịch thi đấu world cup 2014, Ứng dụng free có 4 start và hơn 300 lượt tải khi kid đang viết bài này. thử xem qua mã nguồn của ứng dụng này chúng ta có thể dễ dàng thấy được ứng dụng hoạt động như 1 adware, Sử dụng 2 SDK spam nổi tiếng,

[Hình: Capturssssssssssse_zps01d19c89.jpg]

Ngoài công dụng thông thường, ứng dụng này còn có khả năng lấy cắp những thông tin như: Địa chỉ MAC, Số điện thoại, mobile ID, Android ID, serial numbers, phiên bản của HĐH, Tài khoản email, Số IMEI của thiết bị Trên smartphone của người dùng đã cài ứng dụng.

malware_worldcup2
malware_worldcup3
malware_worldcup4

Ngoài Việc phát tán mã độc trên nền tảng di động, Hàng chục trang web trực tiếp world cup giả mạo cũng đã phát tán mã độc bằng cách làm cho người dùng cảm thấy không xem được video do thiếu các phần bổ trợ, Khi người dùng chấp nhận tải các phần bổ trợ thì người dùng sẽ bị chuyển hướng tới trang download các ứng dụng chứa mã độc hay thậm chí là những trang web giả mạo có giao diện giống hệt các trang web cung cấp các phần bổ trợ đa phương tiện nổi tiếng , Ví dụ như adobe, VLC….

malware_worldcup5
malware_worldcup6

Hãy luôn cảnh giác với những gì các bạn đang sử dụng, đừng tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc, đừng truy cập những đường link, trang web lạ. Hãy bổ sung cho chiếc máy tính của mình 1 phần mềm antivirus uy tín với CSDL được cập nhật mỗi ngày.

                                                                                                                                                                                                   Nguồn : CEH.vn

0