17/09/2018, 21:44

Cảnh báo μTorrent cài đặt ngầm phần mềm đào Bitcoin

Người dùng dịch vụ chia sẻ file μTorrent gần đây phàn nàn rằng phiên bản mới nhất mà họ sử dụng cài đặt ngầm một phần mềm không mong muốn có tên EpciScale được dùng để đào Bitcoin. Nếu bạn cài đặt hoặc cập nhật μTorrent 3.4.2 Build 28913 thì bạn nên đọc cảnh báo này. Epic Scale được ...

torrent

Người dùng dịch vụ chia sẻ file μTorrent gần đây phàn nàn rằng phiên bản mới nhất mà họ sử dụng cài đặt ngầm một phần mềm không mong muốn có tên EpciScale được dùng để đào Bitcoin. Nếu bạn cài đặt hoặc cập nhật μTorrent 3.4.2 Build 28913 thì bạn nên đọc cảnh báo này.

Epic Scale được cài đặt mà không cần sự chấp thuận của người dùng, đã là một phần mềm đào bitcoin kết hợp sức mạnh của rất nhiều người dùng nhằm tạo thêm thu nhập cho công ty BitTorrent. Phần mềm này làm chậm máy tính người dùng và đặc biệt rất khó gỡ khỏi hệ thống.

Epic Scale liên tục gây chú ý trên các diễn đàn vì người dùng không nhận được thông tin gì trong quá trình cài đặt và không hề có lựa chọn nào cài đặt phần mềm này. Một quản lí cấp cao hỗ trợ khách hàng tại μTorrent phản hồi rằng bản cập nhật này đảm bảo rằng phần mềm hợp tác không bị cài đặt khi không có sự đồng ý của người dùng.

Vấn đề ở chỗ Epic Scale không thể dễ dàng gỡ bỏ theo những bước gỡ bỏ thông thường trên các máy tính Windows trong khi nhân viên μTorrent mô tả “dễ gỡ bỏ”. Epic Scale được sử dụng để tạo lợi nhận cho μTorrent nhưng phần mềm này vô cùng khó chịu với người dùng vì nó tiêu tốn tài nguyên máy tính khi chạy.

μTorrent được sử dụng phổ biến với hơn 150 triệu người dùng mỗi tháng. Hãy tưởng tượng nếu 10% người dùng cập nhật phần mềm với phiên bản độc hại mới nhất này, lợi nhuận mà công ty này nhận được sẽ rất nhiều. Nếu bạn muốn chuyển sang những phần mềm khác để tải Torent thì có thể thử Deluge, Vuze, Bitcomment, qBittorrent là những phần mềm nhẹ, miễn phí và đa nền tảng.

THN

0