17/09/2018, 20:23

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 5 tin tặc trong vụ biểu tình

Hôm qua, Cảnh sát Hồng Kông vừa bắt 5 người với cáo buộc xâm nhập trái phép sau khi nhóm hacker Anonymous tuyên bố sẽ thực hiện chiến tranh mạng tại thành phố miền nam Trung Quốc này. 5 người từ độ tuổi 13 đến 39 đã bị bắt khi truy cập máy tính với mục đích xấu có liên quan đến hình sự. Cuộc ...

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 5 tin tặc trong vụ biểu tình

Hôm qua, Cảnh sát Hồng Kông vừa bắt 5 người với cáo buộc xâm nhập trái phép sau khi nhóm hacker Anonymous  tuyên bố sẽ thực hiện chiến tranh mạng tại thành phố miền nam Trung Quốc này. 5 người từ độ tuổi 13 đến 39 đã bị bắt khi truy cập máy tính với mục đích xấu có liên quan đến hình sự.

Cuộc biểu tình tại Hồng Kông nổ ra đòi bầu cử tự do và dân chủ để chọn ra người lãnh đạo. Trung Quốc đã khẳng định rằng những ứng viên được đồng ý từ trước mới được chạy đua tranh cử, một hệ thống bị trỉ trích là “dân chủ giả mạo”.

Anonymous ủng hộ cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông cũng như tuyên chiến với chính quyền, cảnh sát, những người đã dùng đạn hơi cay và đạn cao su trấn áp nhóm sinh viên biểu tình. Anonymous cho biết trong một video trên YouTube: “Nếu chính phủ tiếp tục lạm dụng, quấy rối hoặc gây tổn hại người biểu tình, chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công thay đổi giao diện trang web và công khai mọi dữ liệu của chính phủ.” Tất cả những dữ liệu của chính quyền Hong Kong, hộp thư của các quan chức đều sẽ được tiết lộ, tin tặc Anonymous cho biết thêm và khẳng định họ sẽ hành động đúng như những gì đã cảnh báo.

Securityweek

0