17/09/2018, 20:22

Nhân viên nội bộ AT&T xâm phạm trái phép dữ liệu người dùng

Tập đoàn viễn thông AT & T cảnh báo người dùng về một vụ ăn cắp dữ liệu có liên quan đến nội bộ của công ty. Kẻ gián điệp đã truy cập trái phép vào thông tin cá nhân của một lượng lớn người dùng. Các dữ liệu bị đánh cắp chủ yếu xoay quanh số an sinh xã hội, và số giấy phép lái xe của ...

att-store-680x400

Tập đoàn viễn thông AT & T cảnh báo người  dùng về một vụ ăn cắp dữ liệu có liên quan đến nội bộ của công ty. Kẻ gián điệp đã truy cập trái phép vào thông tin cá nhân của một lượng lớn người dùng. Các dữ liệu bị đánh cắp chủ yếu xoay quanh số an sinh xã hội, và số giấy phép lái xe của người dùng.

Tập đoàn AT&T là một công ty viễn thông đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ. AT&T là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai và là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn nhất ở Hoa Kỳ. Tính đến tháng 5 năm 2013, AT&T là công ty lớn thứ 21 trên thế giới về giá trị giao dịch. Tính đến năm 2014, đây cũng là công ty viễn thông di động lớn thứ 20 trên thế giới, với trên 250 triệu người dùng di động.

Michael A. Chiarmonte, giám đốc các hoạt động thanh toán tài chính tại AT & T cho biết “Chúng tôi gần đây đã xác định rằng một trong những nhân viên của chúng tôi đã vi phạm nguyên tắc bảo mật và an ninh nghiêm ngặt của chúng tôi bằng cách truy cập tài khoản của người dùng mà không được sự cho phép vào tháng Tám năm 2014. Và trong khi làm như vậy, họ đã có thể xem và thu được thông tin tài khoản của người dùng bao gồm cả số an sinh xã hội và số giấy phép lái xe. Ngoài ra, khi truy cập tài khoản của người dùng, nhân viên sẽ có thể biết được Thông tin về mạng lưới giao dịch của khách hàng (CPNI) mà không được sự cho phép”.

Các CPNI ông đề cập đến trong thư bao gồm các dữ liệu có liên quan đến các dịch vụ mà người dùng mua sản phẩm của công ty. Nhân viên chịu trách nhiệm chính về hành vi vi phạm đã không còn làm việc cho AT & T. AT & T không tiết lộ chính xác bao nhiêu người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi các hành vi vi phạm hoặc những quốc gia nào có người dùng chịu ảnh hưởng từ sự vi phạm này của hãng hay không?

Giống như một hình thức bồi hoàn cho những vi phạm mà hãng gây ra, AT&T hiện đang cung cấp cho những khách hàng là nạn nhân của hình thức vi phạm này 01 năm sử dụng dịch vụ theo dõi tín dụng miễn phí. Và điều này đã trở thành một thông lệ mỗi khi hãng gặp phải sự cố. Ngoài ra hãng cũng khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu trên tài khoản cá nhân của họ.

Chiarmonte trình bày trong thư “Thay mặt cho AT&T, xin vui lòng chấp nhận lời xin lỗi chân thành của tôi đối với sự việc xảy ra lần này”

threatpost

0