17/09/2018, 15:13

Chính phủ và quân đội là mục tiêu của hai loại virus SNAKE và Turla

Tuần trước, một chuyên gia an ninh mạng người Đức, đã cảnh báo về một loại virus nguy hiểm có tên Uroburos, chúng được tạo ra nhằm mục đích đánh cắp thông tin từ những tổ chức an toàn, kết hợp với khả năng lây lan nhanh và ẩn danh bên trong hệ điều hành. Chúng thực sự là mối đe dọa cho hệ thống ...

Chính phủ và quân đội là mục tiêu của hai loại virus SNAKE và Turla

Tuần trước, một chuyên gia an ninh mạng người Đức, đã cảnh báo về một loại virus nguy hiểm có tên Uroburos, chúng được tạo ra nhằm mục đích đánh cắp thông tin từ những tổ chức an toàn, kết hợp với khả năng lây lan nhanh và ẩn danh bên trong hệ điều hành. Chúng thực sự là mối đe dọa cho hệ thống máy tính trên thế giới.
Cũng trong thời gian gần đây cơ quan BAE của Anh đã chỉ ra rằng nguồn gốc của Uroburos bắt nguồn từ SNAKE, một loại mã độc ở Nga, và ít nhất trong khoảng tám năm trước đó nó đã không bị phát hiện.
Trong một cuộc điều tra, các chuyên gia an ninh mạng đã phát hiện ra một loại virus khác có tên là Turla, đã lây nhiêm trên hàng trăm máy tính của các chính phủ tại Châu Âu và Mỹ.

Trước đây chúng ta cũng từng biết đến Agent.BTZ  bùng phát nhanh chóng vào năm 2008. BAE cho biết nó đã được phát triển với nhiều tính năng tiên tiến làm cho nó thậm chí còn linh hoạt hơn và tinh vi hơn trước.

Về bản chất SNAKE có thể vượt qua những cơ chế bảo mật của Windows, thêm vào đó chúng có thể ẩn mình và lây lan thông qua mạng internet, hệ thống website và khai thác lỗ hổng của hệ thống.
Theo BAE, những loại virus trên đã lây lan rất nhiều ở châu Âu và Mỹ, trên những hệ điều hành như WindowXP, Window7, Window8.

Nguồn: thehackernews.com

0