17/09/2018, 15:11

TextSecure – Ứng dụng gửi tin nhắn an toàn trên Android

Những công bố gần đây về NSA càng làm cho người sử dụng mạng internet trên toàn thế giới cảm thấy không an toàn khi sử dụng những dịch vụ mạng. Nhưng giải pháp mã hóa end-to-end encryption(E2EE) có lẽ đã giải làm giảm bớt những lo ngại kể trên. Những tin nhắn SMS sẽ được bảo vệ tốt hơn nhờ ...

TextSecure - Ứng dụng gửi tin nhắn an toàn trên Android

Những công bố gần đây về NSA càng làm cho người sử dụng mạng internet trên toàn thế giới cảm thấy không an toàn khi sử dụng những dịch vụ mạng. Nhưng giải pháp mã hóa end-to-end encryption(E2EE) có lẽ đã giải làm giảm bớt những lo ngại kể trên. Những tin nhắn SMS sẽ được bảo vệ tốt hơn nhờ TextSecure. Đây là một ứng dụng mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí trên Android, bạn có thể hoàn toàn thiết kế và chỉnh sửa dễ dàng tùy theo muốn.

Như bạn đã biết việc mã hóa dữ liệu trên server cũng như truyền nó trên đường truyền đã mã hóa là vô cùng quan trọng. Nhưng còn một vấn đề quan trọng khác: ai sẽ giải mã dữ liệu đó? Nếu bạn lưu trữ key để giải mã thì nó cũng sẽ dễ dàng bị đánh cắp.

TextSecure sử dụng mã phương pháp mã hóa cục bộ (E2EE), với phương pháp này dữ liệu chỉ được giải mã tại điểm đến cuối cùng của dữ liệu. Tất cả dữ liệu sẽ được TextSecure lưu trữ tại database đã được mã hóa. Chúng ta có thể coi TextSecure là ‘peer-to-peer messaging app’.

TextSecure được phát triển bới Moxie Marlinspike, một nhóm chuyển nghiên cứu về bảo mật và mã hóa thông tin.Họ cũng đã phát triển ứng dụng RedPhone cung cấp phương thức mã hóa trong chat nhóm, đính kèm các tập tin. Trong khi tạo tài khoản của TextSecure bạn sẽ được hỏi tạo password nhằm mục đích mã hóa toàn bộ thông tin cá nhân. Nhưng cùng cần lưu ý mật khẩu đã mất sẽ không thể khôi phục. Việc này nhằm tránh việc giải mã những dữ liệu bị đánh cắp trong quá trình truyền tin.

Hiện nay TextSecure chỉ có trên Android, bạn có thể tải miễn phí tại Google Play Store.

Nguồn: thehackernews.com

0