18/09/2018, 09:52

Microsoft tự động tải Windows 10 – dù bạn có muốn hay không

Microsoft mong muốn toàn bộ người dùng nâng cấp lên Windows 10. Dù bạn có nhận được thông báo nâng cấp hay không, bạn vẫn sẽ nhận được Windows 10 theo một cách nào đó. Nếu bạn bật Windows Update trên Windows 7 hay Windows 8.1, bạn sẽ nhận ra một file lớn – vào khoảng 3.5GB đến 6GB – được ...

windows10-download

Microsoft mong muốn toàn bộ người dùng nâng cấp lên Windows 10. Dù bạn có nhận được thông báo nâng cấp hay không, bạn vẫn sẽ nhận được Windows 10 theo một cách nào đó.

Nếu bạn bật Windows Update trên Windows 7 hay Windows 8.1, bạn sẽ nhận ra một file lớn – vào khoảng 3.5GB đến 6GB – được tải ngầm về máy tính. File này thực ra có liên quan đến bộ cài đặt Windows 10 gần đây đã được Microsoft thông báo sẽ tải về trên thiết bị ngay cả khi bạn không nhận được thông báo nâng cấp (biểu tượng Windows góc màn hình).

Việc tự động cài đặt Windows 10 tiêu tốn dung lượng ổ cứng và băng thông Internet mà người dùng không mong muốn. Rất nhiều người dùng phàn nàn rằng thư mục ‘$Windows.~BT’ được tạo ra trong hệ thống và cố gắng cài đặt Windows 10 mỗi khi họ khởi động máy tính.

Kiểm tra Microsoft tải Windows 10 về máy tính của bạn hay không:

  • Mở ổ đĩa cài đặt Windows
  • Tìm thư mục ‘$Windows.~BT’ (thư mục ẩn)
  • Nếu thư mục đó tồn tại nghĩa là file cài đặt đã được tải về mà không được sự cho phép của bạn.

THN

0