17/08/2018, 20:23

Cựu kỹ sư của Microsoft bị bắt vì có liên quan đến lừa đảo qua mạng

Một cựu kỹ sư mạng của Microsoft sau khi bị buộc tội vào tháng tư năm nay đã bị kết án 18 tháng tù do các hoạt động rửa tiền liên quan đến Reveton ransomware. Phần mềm độc hại Reveton là phần mềm ransomware cũ, còn được gọi là scareware hoặc police ransomware. Với cách thức hiển ...

Một cựu kỹ sư mạng của Microsoft sau khi bị buộc tội vào tháng tư năm nay đã bị kết án 18 tháng tù do các hoạt động rửa tiền liên quan đến Reveton ransomware.

Phần mềm độc hại Reveton là phần mềm ransomware cũ, còn được gọi là scareware hoặc police ransomware. Với cách thức hiển thị một thông điệp giả mạo đến từ một cơ quan thực thi pháp luật quốc gia, khiến các nạn nhân nghĩ rằng họ đã bị bắt do các hoạt động bất hợp pháp trên máy tính của họ và buộc người dùng phải trả “phạt” 200-300 đô la trong vòng 48 giờ để lấy lại quyền truy cập vào máy tính.

Raymond Odigie Uadiale, 41 tuổi, là kỹ sư mạng của Microsoft, tuy không phải là tác giả thực sự của Revans ransomware, nhưng là đồng minh của Reveton distributor( Anh) và được biết tới với biệt danh là “K! NG”, bằng cách rút tiền chuộc từ các nạn nhân dưới hình thức chứng từ trả trước Green Dot MoneyPak.

Uadiale, khi đấy vẫn còn theo học tại đại học quốc tế Florida tại thời điểm phạm tội của mình trong năm 2012 và 2013, được cho là đã mua thẻ ghi nợ MoneyPak dưới tên giả là Mike Roland và nhận được khoản thanh toán từ các nạn nhân của Reveton.

Thông qua dịch vụ Liberty Reserve, Uadiale sau đó chuyển 93.640 đô la vào tài khoản của đồng bọn tại Anh, sau khi đã lấy ra 30% cho mình.

Liberty Reserve đã bị chính quyền Mỹ đóng cửa vào tháng 5 năm 2013, sau khi người sáng lập của nó bị buộc tội rửa hàng trăm triệu đô la thông qua các giao dịch trao đổi tiền điện tử và bị kết án hơn 20 năm tù giam.

Tại tòa án Florida hôm thứ Hai, Uadiale bị phạt tù giam 18 tháng và ba năm giám sát.

Microsoft đã thuê Uadiale làm kỹ sư mạng ngay sau khi phi vụ ransomware được thực hiện trót lọt nhưng hãng nhanh chóng sa thải khi được cơ quan chính quyền thông báo về chân tướng sự việc.

Techtalk via thehackernews

0