17/09/2018, 18:16

Đức nghe lén điện thoại của ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Hillary Clinton

Cơ quan tình báo Đức – BND vô tình nghe được những cuộc gọi điện thoại và ghi âm của Ngoại trưởng John Kerry và Hillary Clinton, theo một báo cáo mới của tạp chí Der Spiegel của Đức. Theo báo cáo của Spiegel, BND tình cờ ghi lại một cuộc gọi của ông John Kerry thực hiện trên một điện thoại ...

Cơ quan tình báo Đức – BND vô tình nghe được những cuộc gọi điện thoại và ghi âm của Ngoại trưởng John Kerry và Hillary Clinton, theo một báo cáo mới của tạp chí Der Spiegel của Đức.

Điện thoại của ngoại trưởng John Kerry và Hillary Clinton bị nghe lén bởi cơ quan tình báo Đức

Theo báo cáo của Spiegel, BND tình cờ ghi lại một cuộc gọi của ông John Kerry thực hiện trên một điện thoại vệ tinh vào năm 2013 và ghi âm một cuộc gọi do bà Hillary Clinton thực hiện vào năm 2012. Mặc dù thời gian và địa điểm chưa được tiết lộ, nhưng các cuộc điện đàm của bà Clinton đã liên tục bị gián đoạn trong khi bà thực hiện cuộc gọi.

Theo báo cáo này, BND đã hủy các file ghi âm của cuộc gọi ngay sau đó và cả hai vị này đều không phải là những mục tiêu dự kiến ​​của hoạt động giám sát của mình. Trong trường hợp cuộc gọi của bà Clinton, BND nhắm đến mục tiêu là những cuộc trò chuyện của một nghi can khủng bố, nhưng cuộc gọi bà Clinton thực hiện cùng một tần số với nghi can nêu trên.

Rất khó để cho rằng sự kiện này sẽ đặt quan chức Đức vào một tình thế khó xử, đặt biệt vào tháng 10 năm ngoái đã có nguồn thông tin rò rỉ rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa kỳ (NSA) đã do thám 35 nhà lãnh đạo trên thế giới, trong đó có Thủ tướng Đức Angela Merkel. Nguồn rò rỉ thông tin này đã trở thành vấn đề đối với Đức, đến mức Đức đã bắt đầu do thám Mỹ.

BND đã vô tình ghi âm được những cuộc điện đàm của Join Kerry và Hillary Clinton, trong khi việc NSA theo dõi các cuộc gọi của các nhà lãnh đạo thế giới, đây có thể là một hành động có chủ ý. Công bố này đã hé lộ việc các cơ quan tình báo đã sử dụng các thiết bị giám sát trong những năm gần đây.

Theo THN

0