17/09/2018, 21:45

Dùng Smartwatch cho iPhone và iPad với ứng dụng Android mới trên iOS

Như chúng ta đã biết, những chiếc đồng hồ thông minh (Smartwatch) thường chỉ được sử dụng với điện thoại chạy hệ điều hành Android. Thế nhưng, nếu người dùng mang theo một chiếc iPhone hoặc iPad, họ cũng sẽ hoàn toàn có thể sử dụng smartwatch Android mà không phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ...

iOS

Như chúng ta đã biết, những chiếc đồng hồ thông minh (Smartwatch) thường chỉ được sử dụng với điện thoại chạy hệ điều hành Android. Thế nhưng, nếu người dùng mang theo một chiếc iPhone hoặc iPad, họ cũng sẽ hoàn toàn có thể sử dụng smartwatch Android mà không phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba hỗ trợ không chính thức. Bởi sắp tới, Google sẽ phát hành một ứng dụng iOS mới qua App Store, cho phép người dùng iPhone và iPad có thể ghép các thiết bị Android Wear như Moto 360 và LG G Watch với sản phẩm Apple của họ.

Động thái mới lần này của Google sẽ mở rộng hỗ trợ cho nền tảng iOS sử dụng các thiết bị kết nối ngoài và nhắm vào thị trường tiềm năng với hàng chục triệu người dùng Apple. Ngoài ra, với mức giá thấp hơn và thiết kế mạnh mẽ, sẽ có nhiều thiết bị Smartwatch Android được sản xuất hàng loạt.

Google lên kế hoạch để khởi động chiến dịch “Android Wear app for iOS” tại hội nghị phát triển hàng năm của Google vào cuối tháng 5 năm 2015 này, mặc dù công ty có thể đẩy mạnh chương trình phụ thuộc vào doanh số bán hàng của Apple Watch.

Gần đây, iOS phát triển ứng dụng Ali Almahdi cũng đã thực hiện một kết nối iOS với thiết bị Android wear, cùng kế hoạch với những gì Google đang thực hiện trước khi chính thức ra mắt.

Hiện nay, chưa thể chắc chắn Google thực sự có khả năng thuyết phục Apple phát triển một ứng dụng Android Wear cho iOS cũng như người dùng Apple cài đặt sử dụng nó hay không, nhưng nếu điều này xảy ra, thì cả Google và các đối tác Android của mình đều sẽ thu được khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Tuy nhiên, điều này chắc chắn đòi hỏi những nỗ lực lớn, vì đây không phải là một kết nối Android-to-Android nữa, thay vào đó là một kết nối Android-to-iOS.

Trong trường hợp, Apple từ chối đề xuất của Google, Google hoàn toàn có thể tìm tới đối tác Microsoft để phổ biến ứng dụng của mình rộng rãi trên thị trường. Cũng có tin đồn rằng sắp tới Smartwatch trên Microsoft có thể tương thích với cả iOS và các thiết bị Android. Google vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này. Nhưng nếu những tin đồn trên là đúng thì người dùng iPhone sẽ được chào đón đến với thế giới của Android Wear.

Theo THN

0