18/09/2018, 10:36

Facebook khai tử Adobe Flash, chào đón HTML5

Công cụ phát video của Facebook hiện đã được chạy trên nền tảng HTML5. Adobe Flash đang dần bị các công ty công nghệ lớn khai tử. Facebook đã tham gia vào danh sách các công ty công nghệ lớn với quyết định ngừng sử dụng Adobe Flash. Facebook thông báo rằng mọi video trên mạng xã hội này sẽ được ...

Công cụ phát video của Facebook hiện đã được chạy trên nền tảng HTML5. Adobe Flash đang dần bị các công ty công nghệ lớn khai tử.

Facebook đã tham gia vào danh sách các công ty công nghệ lớn với quyết định ngừng sử dụng Adobe Flash. Facebook thông báo rằng mọi video trên mạng xã hội này sẽ được chơi mặc định với định dạng HTML5. Suốt một năm qua, Flash đã dính dáng đến rất nhiều phần mềm độc hại cùng với lỗ hổng dễ dàng bị tin tặc tấn công.

Daniel Baulig – kĩ sư của Facebook cho biết: “Chúng tôi hiện đang làm việc cùng với Adobe để phát hành một trải nghiệm Flash đáng tin cậy và an toàn cho các ứng dụng trò chơi trên nền tảng Facebook. Nhưng đã thay đổi trình phát video mặc định trên tất cả trình duyệt sang HTML5.

Công ty giải thích rằng việc chuyển đổi sang HTML5 khiến việc phát triển dễ dàng hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng. Động thái này tiếp nối hành động của Adobe khi bắt đầu giảm thiểu nội dung Flash trên nền tảng web chuẩn mới. Một vài nội dung của Facebook vẫn sử dụng Flash do HTML5 chưa được tối ưu trên các trình duyệt cũ.

techworm

0