17/09/2018, 17:47

FBI bắt giữ hacker 20 tuổi của nhóm NullCrew

Các sĩ quan FBI đã bắt giữ một nam thanh niên 20 tuổi bị cáo buộc âm mưu tổ chức các cuộc tấn công mạng vào năm 2013, trong đó có hai trường đại học và ba công ty tại Mỹ và Canada. Bị cáo tên đầy đủ là Timothy Justin French với nickname trên mạng là Orbit – một thành viên chủ chốt của ...

nullcrew-hacker-arrested

Các sĩ quan FBI đã bắt giữ một nam thanh niên 20 tuổi bị cáo buộc âm mưu tổ chức các cuộc tấn công mạng vào năm 2013, trong đó có hai trường đại học và ba công ty tại Mỹ và Canada.

Bị cáo tên đầy đủ là Timothy Justin French với nickname trên mạng là Orbit – một thành viên chủ chốt của nhóm hacker NullCrew đã từng thực hiện các cuộc tấn công máy tính cao cấp chống lại các tập đoàn, các tổ chức giáo dục và các cơ quan chính phủ.

NullCrew là một nhóm tin tặc bắt đầu hoạt động vào năm 2012 sau khi một cuộc tấn công mạng thành công chống lại Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Public Broadcasting Service (PBS) vào năm 2012, dẫn đến việc tên đăng nhập và mật khẩu của hai tổ chức trên bị đăng trên Pastebin.

Nhóm này đại diện như một phần của nhóm Anonymous, kể từ năm 2012 đã thực hiện một số cuộc tấn công mạng cấu hình cao, bao gồm một sự xâm nhập thành công vào các máy chủ của Bộ An ninh Nội Hoa Kỳ năm ngoái.

French bị cáo buộc sử dụng các nickname trực tuyến xử lý như Orbit”,“@Orbit, @Orbit_g1rl, Crysis, rootcrysisc0rps3 với âm mưu lạm dụng máy tính để thực hiện các âm mưu tấn công.

French bị bắt như thế nào?

FBI đã gài một nhân chứng bí mật tham gia và là một thành viên của nhóm hacker NullCrew đã trò chuyện trên Skype, Twitter và Cryptocat với French. Vô tình, trong cuộc hội thoại, các thành viên NullCrew thảo luận về quá khứ, hiện tại và tương lai các cuộc tấn công và họ chia sẻ các lỗ hổng máy tính hiện nay được sử dụng trong các cuộc tấn công.

Với những thông tin này, các sĩ quan liên bang đã theo dõi địa chỉ IP của một trong những máy tính được sử dụng trong 5 cuộc tấn công gần nhất cũng như trong các cuộc tấn công trực tuyến khác, sau đó tìm được địa chỉ IP của French ở Tennessee. Tất cả dữ liệu tìm thấy từ các máy tính của nạn nhân cho thấy máy tính đã truy cập từ cùng một địa chỉ IP tại thời điểm xung quanh các cuộc tấn công.

Zachary Fardon, một trợ lý trẻ mới được bổ nhiệm của hội Luật sư Mỹ bắc Illinois, người phụ trách về tội phạm mạng nói:

“Những kẻ tin tặc luôn nghĩ rằng chúng có thể ẩn danh hay bí mật các thông tin về chúng cũng như thông tin cá nhân từ hệ thống máy tính nhưng chúng cần biết rằng dù có giỏi đến mấy thì chúng tôi sẽ luôn có cách để tìm ra chúng, chúng tôi sẽ truy tố đến cùng các hoạt động nguy hiểm này và để bảo vệ người dùng internet”.

Nếu bị kết tội, French sẽ phải đối mặt với bản án tối đa 10 năm tù và tiền phạt là 250.000 USD.

Theo The Hacker News

0