17/09/2018, 20:42

FBI kêu gọi giúp đỡ bắt tội phạm mạng Trung Quốc

FBI đã công khai một danh sách các tội phạm mạng đã bị buộc tội về các tội danh khác nhau, từ trộm cắp thông tin cá nhân, gian lận máy tính, hack và gian lận đường truyền để phát tán và tạo ra các phần mềm độc hại. Sau khi biên soạn thông tin trong cơ sở dữ liệu của họ, văn phòng đã công ...

FBI đã công khai một danh sách các tội phạm mạng đã bị buộc tội về các tội danh khác nhau, từ trộm cắp thông tin cá nhân, gian lận máy tính, hack và gian lận đường truyền để phát tán và tạo ra các phần mềm độc hại.

FBI kêu gọi giúp đỡ bắt tội phạm mạng

Sau khi biên soạn thông tin trong cơ sở dữ liệu của họ, văn phòng đã công khai lệnh truy nã các tội phạm mạng trên trang web công cộng.

Thành viên của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc nằm trong danh sách

Đứng đầu trong danh sách là John Gordon Baden, một khoản tiền thưởng 5,000 USD tương đương 4000 bảng Anh được trả cho thông tin giúp bắt giữ được hắn. Đây không phải là tiền thưởng lớn nhất được FBI chi trả, vì phần thưởng cho vài trường hợp khác đã trả cho các cá nhân khác lên tới 50,000 USD tương đương 39,000 bảng Anh.

Evgeniy Bogachev, cá nhân bị buộc tội vì việc tạo ra các botnet Zeus đánh cắp thông tin tài chính từ các máy tính nạn nhân, đứng thứ hai trong danh sách.

Ba vị trí tiếp theo dành cho các thành viên của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hoạt động trong tổ chức 61.398, thực hiện các cuộc tấn công APT, được cho là đứng sau nhiều hoạt động tình báo mạng đối với các tổ chức trên toàn thế giới.

Mỗi thành viên PLA (Sun Kailiang, Huang Zhenyu and Wen Xinyu) đã bị buộc tội 31 tội hình sự, tội danh gián điệp kinh tế và ăn cắp bí mật thương mại cũng nằm trong số đó.

Theo bản tóm tắt các hành vi phạm tội của FBI, “mỗi cá nhân này đóng góp kiến thức chuyên môn của mình để âm mưu xâm nhập vào mạng máy tính của 6 công ty Mỹ trong khi những công ty này tham gia vào cuộc đàm phán hoặc liên doanh hoặc đang theo đuổi hành động pháp lý, hoặc là chống lại, các doanh nghiệp thuộc nhà nước ở Trung Quốc”.

Danh sách những tội phạm mạng bị truy nã vẫn còn tiếp tục với các cá nhân liên quan đến việc bán phần mềm gian lận tại hơn 60 quốc gia (Bjorn Daniel Sundin và Shaileshkumar P. Jain) hoặc đột nhập vào tài khoản của công ty dịch vụ đầu tư (Alexandr Sergeyevich Bobnev).

Báo cáo của các cuộc tấn công mạng đến từ Trung Quốc gia tăng

Trong các tin tức gần đây, nhiều công ty an ninh tham gia lực lượng trấn áp một nhóm tình báo mạng được tin là hoạt động ngoài lãnh thổ Trung Quốc ít nhất là bốn năm.

Làm việc dưới tên Operation SMN, các công ty sử dụng trí tuệ tập thể để kết nối các dấu hiệu giữa các cuộc tấn công khác nhau được dàn dựng bởi một nhóm Symantec gọi là Hidden Lynx.

Họ phát hiện ra một tập hợp các chương trình backdoor và Trojan đã được sử dụng để xâm nhập hệ thống an ninh của các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng công cộng và các tổ chức chính phủ ở Mỹ và châu Á. Phần mềm độc hại cũng đã được sử dụng để xâm nhập mạng và gửi thông tin nhạy cảm.

FBI đã gửi một cảnh báo vào thứ tư cho các công ty khác nhau về cuộc tấn công mạng được tin rằng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cảnh báo bao gồm việc giới thiệu các công cụ và phương pháp được sử dụng bởi những kẻ tấn công nhằm đạt được mục tiêu của chúng. Hãng tin thu được một bản sao của tài liệu trong đó có chi tiết về “một nhóm tội phạm mạng liên quan tới chính phủ Trung Quốc thường xuyên ăn cắp thông tin có giá trị từ mạng lưới thương mại và chính phủ Mỹ thông qua các hoạt động gián điệp không gian mạng”.

Softpedia

0