17/09/2018, 20:40

Tin tặc tấn công trang web bầu cử của Ukraine

Tin tặc đã tấn công trang web của Ủy ban bầu cử Ukraine vào thứ 7, một đêm trước cuộc bầu cử quốc hội, nhưng cơ quan chức năng phủ định báo cáo của Nga cho rằng hệ thống kiểm phiếu không hoạt động nữa. Trang web www.cvk.gov.ua được điều hành bởi ủy ban phụ trách tổ chức các cuộc bầu cử hôm ...

Tin tặc đã tấn công trang web của Ủy ban bầu cử Ukraine vào thứ 7, một đêm trước cuộc bầu cử quốc hội, nhưng cơ quan chức năng phủ định báo cáo của Nga cho rằng hệ thống kiểm phiếu không hoạt động nữa.

Trang web www.cvk.gov.ua được điều hành bởi ủy ban phụ trách tổ chức các cuộc bầu cử hôm Chủ nhật vừa qua đột nhiên đóng cửa. Cơ quan bảo mật của Ukraine đổ lỗi cho một cuộc tấn công từ chối dịch vụ. Cơ quan bảo mật cho biết vụ tấn công đã được báo trước và các biện pháp đã được chuẩn bị trước để đảm bảo cho trang web bầu cử không bị sập. “Nếu một trang web chạy chậm, không có nghĩa là nó bị phá hủy bởi tin tặc”.

Một báo cáo của Nga cho biết hệ thống kiểm phiếu đã dừng hoạt động và việc kiểm phiếu hôm Chủ nhật sẽ phải tính bằng tay. Người phát ngôn Kostyantyn Khivrenk đã nói rằng báo cáo trên là “giả mạo”. “Ủy ban bầu cử Trung ương sẽ đưa ra kết quả sơ bộ về cuộc bỏ phiếu với sự trợ giúp của hệ thống phân tích Vybory. Hệ thống này hoàn toàn hoạt động bình thường”.

Ukrainian Security Service (SBU), cơ quan an ninh nội chính đã thông báo rằng việc bảo vệ vật lý các trung tâm máy chủ và các thành phần khác đã được đảm bảo. Bất kì báo cáo liên quan đến việc xâm nhập trái phép thành công vào mạng của Ủy ban Bầu cử Trung ương hoặc hệ thống bầu cử không hoạt động là sai sự thật. Tin tặc không có gì trong tay”. Các cuộc tấn công đã diễn ra vào tuần trước nhưng SBU cho rằng họ đã xử lí được chúng.

securityweek

0