17/09/2018, 17:34

Feedly và Evernote đang gặp vấn đề vì kẻ tấn công đòi tiền chuộc

Ứng dụng Feedly đang phải chịu một cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS, Feedly đã thông báo tin này trên blog của mình. Bạn có thể thấy rằng, bạn sẽ không thể truy cập vào website hay tải bất cứ một thông báo nào của mình qua các ứng dụng này. Feedly đã giải thích bằng một tin nhắn hai giờ trước ...

Ứng dụng Feedly đang phải chịu một cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS, Feedly đã thông báo tin này trên blog của mình.

Bạn có thể thấy rằng, bạn sẽ không thể truy cập vào website hay tải bất cứ một thông báo nào của mình qua các ứng dụng này. Feedly đã giải thích bằng một tin nhắn hai giờ trước rằng thủ phạm đang tấn công DDoS Feedly và đòi Feedly nộp tiền chuộc thì chúng mới dừng tấn công nhưng Feedly đã từ chối không tuân theo.

screen-shot-2014-06-11-at-10-13-54-am

Giám đốc điều hành của Feedly, Edwin Khodabackchian đã nói trong một bài phát biểu ngắn “Những kẻ tội phạm đang tấn công feedly bằng tấn công từ chối dịch vụ DDoS. Kẻ tấn công này đang cố gắng tống tiền chúng tôi thì chúng mới dừng cuộc tấn công này lại. Chúng tôi đã từ chối và đang làm việc với những nhà cung cấp mạng để khắc phục tốt nhất có thể cuộc tấn công này”

Khodabackchian tiếp tục giải thích rằng dữ liệu của người dùng vẫn an toàn và người dùng có thể sẽ truy cập lại vào Feedly của mình sớm nhất có thể khi tấn công này khắc phục được. “Chúng tôi đang làm việc song song với các nạn nhân khác của cuộc tấn công này và liên hệ tới cơ quan chức trách để thực thi luật pháp.”

Evernote, cùng với Feedly cũng chịu một tấn công tương tự vào sáng nay, tuy nhiên dịch vụ này đã được khắc phục nhanh chóng để tiếp tục hoạt động.

Theo Forbes

0