18/09/2018, 13:29

File APK để cài đặt Fortnite trên Android chứa ứng dụng độc hại

Những video “Làm sao để cài đặt Fortnite” hàng triệu view đang dẫn link tới các file APK độc hại Với độ hot trên toàn cầu của tựa game Fortnite, chúng tôi hoàn toàn hiểu nếu bạn đang tìm trên mạng đường link download file APK để cài đặt game Fortnite cho điện thoại Android. Và ...

file APK

Những video “Làm sao để cài đặt Fortnite” hàng triệu view đang dẫn link tới các file APK độc hại

Với độ hot trên toàn cầu của tựa game Fortnite, chúng tôi hoàn toàn hiểu nếu bạn đang tìm trên mạng đường link download file APK để cài đặt game Fortnite cho điện thoại Android. Và bạn cũng không đơn độc khi hàng ngàn người ngoài kia cũng đang tìm hướng dẫn “làm sao để tải Fortnite cho Android” hay “làm sao để cài đặt Fortnite” trên mạng.

Trò chơi này đã làm khuấy đảo thế giới như cách Minecraft và Pokemon Go từng làm trước đó. Trong quý đầu năm 2018, trò chơi này đã đạt kỷ lục 3.4 triệu người chơi cùng lúc.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng phiên bảtn Fortnite cho điện thoại chạy hệ điều hành Android còn chưa ra mắt mà vẫn đang được phát triển.

Vào tháng 3 khi Epic Games công bố Fortnite cho iOS, công ty này cũng công bố rằng tựa game bắn súng/sinh tồn nổi tiếng nhất thế giới với hơn 125 triệu người chơi này sẽ có mặt trên Android hè này.

Chúng tôi hiểu các bạn đang háo hức, nhưng thông tin này cũng đã tới tai những kẻ lừa đảo và tội phạm mạng đang cố gắng lừa người dùng bằng những ứng dụng giả và độc hại.

Những đoạn clip chia sẻ file APK cài đặt Fortnite được hàng triệu lượt xem

Nhờ sự quan tâm to lớn của người dùng với tựa game Fortnite, nhiều trang game và hướng dẫn đã bắt đầu lợi dụng sự mất kiên nhẫn của người dùng Android với những ngón lừa đảo đáng tin vô cùng trên khắp Google và YouTube.

Chỉ cần tìm kiếm “Fortnite Android App” trên YouTube là trang nhất sẽ hiển thị một danh sách dài về “Làm sao để cài đặt Fortnite trên Android”. Các kết quả tự nhận là có link đến file APK của Fortnite và được xem hàng triệu lần. Các đoạn video cũng khuyên người dùng cài đặt “thêm một số ứng dụng khác” để mở khóa trò chơi Fortnite”. Những ứng dụng độc hại này sẽ tạo ra lợi nhuận cho những nhà sản xuất của chúng.

“Các đoạn video “Làm sao để cài đặt Fortnite trên Android” có hàng triệu lượt xem trên YouTube với đường link dẫn tới các file APK. Đừng cài đặt Fortnite cho Android, tất cả đều là giả hoặc độc hại đấy! Tựa game chính thức còn chưa được ra mắt. Những ứng dụng kia đều để tạo lợi nhuận cho nhà phát triển.” Lukas Stefanko, nhà nghiên cứu phần mềm độc hại tại ESET đã đăng trên Twitter.

Những ứng dụng này thậm chí có thể làm hỏng điện thoại Android của bạn hoàn toàn.

Nhìn qua những kết quả tìm kiếm Google, có thể thấy nhiều đường link tự nhận cho download game Fortnite chính thức nhưng thật ra đều được thiết kế để lừa người chơi Fortnite nói chung hay người dùng Android nói riêng.

Lời cuối:

Tựa game Fortnite hiện nay đang có mặt trên Xbox One, PC, PS4 và iOS, và bản chính thức trên Android được hẹn ra mắt “hè này”. Vậy nên những người đang tìm kiếm “Làm sao để cài đặt Fortnite trên Android?” cần bình tĩnh và đợi bản ra mắt chính thức, và đặc biệt là tránh xa các ứng dụng độc hại đang được phát tán bởi các nhà phát triển bên thứ ba.

Tải ứng dụng từ các trang web nổi tiếng bên ngoài kho ứng dụng chính thức Play Store không phải lúc nào cũng dẫn đến malware hay virus, nhưng chắc chắn có thể làm tăng nguy cơ điện thoại của bạn bị hỏng.

Kể cả nếu bạn nhìn thấy Fortnite cho Android có mặt trên trang chính thức Play Store, chúng tôi vẫn khuyên bạn chỉ nên download nó khi và chỉ khi nhà phát triển chính thức Epic Games là người đăng tải.

Nói ngắn gọn, cho đến ngày ra mắt chính thức, tất cả những gì tự nhận là file APK của Fortnite đều là lừa đảo.

THN

0