17/09/2018, 15:11

Gần một nửa số người tham dự RSA cho rằng NSA đã đi quá giới hạn

Một cuộc khảo sát 341 người tham dự Hội Thảo RSA gần đây ở San Francisco cho biết chưa đầy một nửa (48%) cảm thấy NSA đã đi quá giới hạn trong phạm vi các chương trình giám sát của mình. Hội nghị năm nay đã phải đối mặt với rất nhiều tranh cãi vì những cáo buộc về khoản tiền 10 triệu USD mà RSA ...

Một cuộc khảo sát 341 người tham dự Hội Thảo RSA gần đây ở San Francisco cho biết chưa đầy một nửa (48%) cảm thấy NSA đã đi quá giới hạn trong phạm vi các chương trình giám sát của mình.

Hội nghị năm nay đã phải đối mặt với rất nhiều tranh cãi vì những cáo buộc về khoản tiền 10 triệu USD mà RSA nhận từ NSA vài năm trước đây nhưng lại sử dụng một khoản rất nhỏ vào việc chế tạo thuật toán mặc định trong bộ công cụ BSAFE. Kết quả của cuộc tranh cãi quyết liệt dẫn đến một số diễn giả dự kiến sẽ rút khỏi hội nghị, trong khi số còn lại nhất trí tạo ra một sự kiện mang tính đối lập tên là Trustycon được tổ chức vào ngày 27 tháng 2 tại một địa điểm gần đó.

75% người được khảo sát cho rằng những người bị tẩy chay khỏi hội nghị có quyền đưa ra ý kiến của họ và 9% nói rằng họ dự tính tham gia cùng họ. 17% coi những người bị tẩy chay khỏi hội nghị như là những người muốn gây ra sự chú ý.

Có 52% số người được hỏi cho rằng NSA không vượt quá giới hạn, 21% tin rằng chính phủ cần nhận thức tầm quan trọng về dữ liệu thông tin liên lạc của công dân nhằm bảo vệ quốc gia khỏi những hành động khủng bố. Trong khi đó, 31% nói rằng họ vẫn đang cảm thấy mâu thuẫn về vấn đề này.

Bên cạnh những ý kiến khác nhau về việc giám sát của NSA, cuộc khảo sát cũng cho thấy rất nhiều người tham gia tỏ ra nghi ngờ khả năng kiểm soát quyền truy cập trong tổ chức của họ. Chỉ 19% tự tin nói rằng truy cập đó được sử dụng đúng cách, trong khi 61% cho rằng họ hoặc là biết nhân viên đã lạm dụng quyền truy cập trong công ty ( 24%) hoặc là ( Chỗ này t không biết phải dịch thế nào )

Jonathan Cogley, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Thycotic Software nói: “Bất kể bạn có ý kiến như thế nào về vấn đề này, thì sự chú ý xung quanh những tiết lộ của Edward Snowden năm ngoái đã làm tăng lên mối lo ngại trên toàn thế giới về rủi ro trong nội bộ những người có quyền truy cập vào hệ thống của các tổ chức.”

Ông nói tiếp: “Thật là đáng buồn khi biết được rằng rất nhiều người tham gia khảo sát của RSA nghĩ rằng việc lạm dụng quyền truy cập đang diễn ra trong công ty của họ, và chúng ta cần phải thận trọng hơn bất kì lúc nào khi quản lí và giám sát những người có quyền truy cập vào tài khoản và dữ liệu nhạy cảm. Bất kể vì lý do gì, hành vi xâm phạm dữ liệu luôn là mối tiềm ẩn phá hủy danh tiếng của công ty và tạo ra một lỗ hổng lớn về tài nguyên của các công ty đó”.

Nguồn: securityweek.com

0