17/09/2018, 17:48

Giải pháp mã hóa email toàn diện Protonmail bị Paypal đóng băng tiền đầu tư

ProtonMail được là một công cụ mã hóa email đầy đủ hi vọng sẽ chấm dứt việc email bị giám sát Internet trên toàn thế giới. ProtonMail sẽ thực hiện các mã hóa AES, RSA và Open PGP và cao hơn thế nữa, thậm chí là có cả tính năng tự hủy trên dịch vụ email để đảm bảo ...

End-to-End-Encrypted-Email-Service-ProtonMail (2)

ProtonMail được là một công cụ mã hóa email đầy đủ hi vọng sẽ chấm dứt việc email bị giám sát Internet trên toàn thế giới. ProtonMail sẽ thực hiện các mã hóa AES, RSA và Open PGP và cao hơn thế nữa,  thậm chí là có cả tính năng tự hủy trên dịch vụ email để đảm bảo email của bạn chỉ hiện hữu trong một khoảng thời gian giới hạn.

ProtonMail vẫn đang kêu gọi tài trợ từ cộng đồng, nhưng hiện tại nó chỉ thực hiện các thanh toán qua thẻ tín dụng, Bitcoin và dịch vụ này đã đạt được trên 10,000$ Mỹ chỉ riêng về quyên góp bằng Bitcoin. ProtonMail đang được phát triển bởi  các nhà nghiên cứu tại  MIT, Harvard và CERN đã nhận được 275.000$ từ các chiến dịch tài trợ và được gửi đến tài khoản PayPal.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu đang vô cùng hào hứng cho ra mắt phiên bản beta của dịch vụ này, nhưng trước đó một thời không lâu Paypal đã đóng băng tài khoản của họ mà không một lời cảnh báo. Người đồng sáng  lập ProtonMail, Andy Yen thông báo vào buổi sang nay rằng “Tại thời điểm đó, ProntonMail không thể gửi hay nhận tiền bằng Paypal. Không thấy một sự cố gắng giải quyết nào từ Paypal phản hồi đến chúng tôi trước khi đóng băng tài khoản và cũng không có một lời thông báo nào được đưa ra”.

PROTONMAIL HOÀN TOÀN HỢP PHÁP

Dịch vụ ProtonMail có trụ sở tại Thụy Sỹ nên không phải tuân thủ các yêu cầu về luật pháp của Mỹ trong việc cung cấp dữ liệu người dùng. Tuy nhiên một đại diện người Mỹ của Paypal nói với công ty này rằng dịch vụ thanh toán này không đảm bảo hoàn toàn rằng ProtonMail có hợp pháp hay không và yêu cầu họ có sự đồng thuận của chính phủ để mã hóa các email.

ProtonMail nói trên một blog rằng “ Người đại diện Paypal đã hỏi liệu rằng ProtonMail có hợp pháp hay không và liệu chúng tôi có được sự đồng thuận của chính phủ để mã hóa các email. Chúng tôi không biết chính phủ đang đề cập đến cái gì, tuy nhiên theo hiến pháp sửa đổi lần thứ 4 của Mỹ đảm bảo rằng: Quyền lợi của con người được đảm bảo an toàn đối với người thân, nhà cửa, giấy tờ, hiệu ứng, phản đối sự điều tra và chiếm đoạt không hợp lý”.

 Không còn nghi ngờ gì nữa, ProtonMail hoàn toàn hợp pháp để mã hóa email, và theo những gì tôi biết, không có sự yêu cầu nào của chính phủ.

CÁC CHÍNH SÁCH MỚI CỦA PAYPAL

protonmail-paypal-account

Vài tháng trước PayPal cập nhật các chính sách đối với các dự án được tài trợ bởi cộng đồng, khi sử dụng PayPal như một phương thức thanh toán dựa trên nền tảng tài trợ đa người dùng giống như Indiegogo và Kickstarter. Paypal có thể yêu cầu người xuất các tài liệu để xác nhận danh tính, nhiệm vụ của họ hoặc xác nhận tiền từ chiến dịch sẽ được sử dụng như thế nào. Các cá nhân hay tổ chức phải cung cấp các thông tin đầy đủ cho PayPal.

PayPal không muốn giải quyết những khách hàng phiền toái trong trường hợp chiến dịch trở thành kẻ lừa đảo hoặc nếu chiến dịch không thể phát triển thành sản phẩm cuối cùng, bởi vì rất nhiều webisite tài trợ cộng đồng thu hồi lại vốn trước khi họ đạt được mục tiêu.

Theo The Hacker News

0