17/09/2018, 21:46

Giám đốc NSA muốn chính phủ truy cập vào các kết nối mã hóa

Giám đốc NSA Rogers phát biểu trong một sự kiện bảo mật không gian mạng rằng chính phủ Mỹ nên tạo ra khung pháp lí hợp pháp cho phép cơ quan chính phủ đọc những dữ liệu mã hóa khi cần thiết. Khi được hỏi rằng liệu chính phủ Mỹ nên có backdoor trên các thiết bị mã hóa hay không, Rogers cho ...

encryption-100410132-primary.idge

Giám đốc NSA Rogers phát biểu trong một sự kiện bảo mật không gian mạng rằng chính phủ Mỹ nên tạo ra khung pháp lí hợp pháp cho phép cơ quan chính phủ đọc những dữ liệu mã hóa khi cần thiết.

Khi được hỏi rằng liệu chính phủ Mỹ nên có backdoor trên các thiết bị mã hóa hay không, Rogers cho biết chính phủ Mỹ cần phát triển một “khung pháp lí”.

Roger không phải là thành viên đầu tiên mà chính quyền Obama liên hệ để giải quyết khắc phục vấn đề mã hóa gần đây. Vào tháng 9, sau khi Apple và Google thông báo tính năng mã hóa trên điện thoại thông minh của họ, cả hai giám đốc FBI James Comey và Attorney General Eric Holder đề đặt ra nhiều quan ngại về các công cụ mã hóa sẽ cản trợ việc điều tra của cơ quan thực thi pháp luật.

Khi được hỏi về việc liệu có là điều tốt khi xây dựng backdoor trong mã hóa, Rogers cho biết: “Nếu chúng tôi xây dựng hệ thống backdoor hoặc chìa khóa vàng dành cho chính phủ Mỹ, bạn có tin rằng chúng tôi cũng sẽ xây dựng chúng cho chính phủ Trung Quốc, chính phủ Nga, chính phủ Ả-rập, chính phủ Israel, chính phủ Pháp ?”. Rogers phản đối việc sử dụng từ “backdoor”: “Khi tôi nghe thấy từ ‘backdoor’ tôi nghĩ đến một điều gì đó mờ ám. Tại sao bạn lại muốn vào bằng backdoor? Một lần nữa quan điểm của tôi là chúng ta cần tạo ra một khung pháp lí để biết cách làm việc.”

Computerworld

0