17/09/2018, 23:18

Giới thiệu mạng ẩn danh mã hóa tương tự Tor tốc độ cao 93Gbps

Có phải khá là khó để duy trì ẩn danh trên Internet bằng cách sử dụng mạng Tor chậm chạp? Thật ra, bạn có thể sớm nâng cao đáng kể khả năng ẩn danh trực tuyến của mình với sự giúp đỡ của một mạng ẩn danh tốc độ cao mới. Một nhóm sáu nghiên cứu sinh đã phát triển một mạng lưới thay thế mạng Tor ...

Có phải khá là khó để duy trì ẩn danh trên Internet bằng cách sử dụng mạng Tor chậm chạp? Thật ra, bạn có thể sớm nâng cao đáng kể khả năng ẩn danh trực tuyến của mình với sự giúp đỡ của một mạng ẩn danh tốc độ cao mới.

Một nhóm sáu nghiên cứu sinh đã phát triển một mạng lưới thay thế mạng Tor cho người dùng, cho phép lướt web ẩn danh tốc độ cao, củng cố sự riêng tư của người sử dụng Internet trên toàn thế giới.

Mạng lưới này có tên gọi là:

HORNET: Onion Routing tốc độ cao tại tầng mạng (High-speed Onion Routing at the Network Layer)

Nhiều mạng ẩn danh, trong đó có mạng The Onion Router (TOR), thường chậm vì dữ liệu truyền qua mạng được mã hóa rất nhiều lần.

Tuy nhiên, mạng onion routing tốc độ cao HORNET có khả năng xử lý lưu lượng truy cập vô danh với tốc độ hơn 93 Gbps trong khi vẫn duy trì sự riêng tư.

Mạng ẩn danh mới được xây dựng bởi nhà nghiên cứu Chen Chen của Đại học Carnegie Mellon, cùng với Daniele Enrico Asoni, Adrian Perrig và David Barrera của Viện Công nghệ liên bang của Zurich, và George Danezis của Đại học College London.

Mục tiêu cuối cùng các nhà nghiên cứu bảo mật là “ẩn danh quy mô Internet”

Trong một bài (PDF) có tiêu đề ‘HORNET: Onion Routing tốc độ cao tại tầng mạng’, nhóm nghiên cứu cho biết Hornet là một hệ thống onion routing cho phép các kênh ẩn danh end-to-end với một thay thế nhanh hơn và an toàn hơn mạng Tor.

Mạng Tor, xử lý hơn 2 triệu người dùng trên mạng lưới của mình mỗi ngày, hiện đang được sử dụng bởi các nhà báo, nhà hoạt động, nhà thực thi pháp luật và các tin tặc để ngụy trang nơi họ đang truy cập Internet.

Tuy nhiên, Tor vẫn có lỗi. Nó thường chậm và gây bực bội vì hiệu suất của nó dựa trên số lượng các hệ thống tạo lên mạng. Mục tiêu của HORNET nhằm giải quyết vấn đề này.

“[HORNET] được thiết kế để có hiệu quả cao, trạng thái kết nối (như chìa khóa giải mã lớp onion) được thực hiện trong phạm vi tiêu đề gói tin, cho phép các nút trung gian nhanh chóng chuyển tiếp lưu lượng truy cập cho lượng lớn khách hàng”.

Tốc độ cao với mức an ninh cao

Các nhà nghiên cứu cho biết không giống các hệ thống tương tự TOR, HORNET có quy mô như yêu cầu mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Hơn nữa, những thay đổi được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu giúp HORNET ít bị ảnh hưởng do các cuộc tấn công được sử dụng để vạch mặt người sử dụng Tor bằng cách giám sát các luồng lưu lượng và các luồng gói tin.

HORNET tăng cường an ninh vì các cơ quan gián điệp hoặc các tin tặc sẽ cần phải kiểm soát “một tỷ lệ đáng kể các ISP” trên nhiều lĩnh vực địa chính trị, trong khi vẫn giữ toàn bộ hoạt động giám sát của họ thầm lặng và do thám người dùng HORNET một cách hiệu quả.

Mạng “theo kiểu Tor” mới có thể giúp đỡ rất nhiều cho những người dùng hiện đang dựa vào Tor và hệ thống onion routing khác. Bạn có thể tải về bản PDF với các chi tiết kỹ thuật đầy đủ trên HORNET.

THN

0