17/09/2018, 20:09

Google đang đẩy mạnh mã hóa trên Android để bắt kịp Apple

Google cho biết họ sẽ đẩy mạnh mã hóa trên hệ điều hành của Google. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh vấn đề về bảo mật riêng tư rất nhạy cảm và sau khi Apple công bố một kế hoạch tương tự cho iPhone và iPad. Phát ngôn viên của Google cho biết việc mã hóa đã được trang bị cho smartphone ...

Google cho biết họ sẽ đẩy mạnh mã hóa trên hệ điều hành của Google.

google-android

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh vấn đề về bảo mật riêng tư rất nhạy cảm và sau khi Apple công bố một kế hoạch tương tự cho iPhone và iPad. Phát ngôn viên của Google cho biết việc mã hóa đã được trang bị cho smartphone và tablet Android nhưng nó sẽ được kích hoạt tự động trong các phiên bản sắp tới. “Ba năm qua Android đã trang bị những hình thức mã hóa và những dữ liệu quan trọng của bạn sẽ không bao giờ đến tay các cơ quan thực thi pháp luật. Như một phần của phiên bản Android sắp phát hành, mã hóa sẽ được kích hoạt mặc định, vì vậy bạn sẽ không cần phải nghĩ về việc bật nó lên”. Google cũng chưa đưa ra thời điểm bản cập nhật Android tiếp theo được phát hành.

Apple đã thông báo rằng hệ thống mã hóa mới được xây dựng trong iOS 8 – hệ điều hành được cài đặt sẵn trên iPhone 6. Nó cũng có thể được cài đặt trên các phiên bản iPhone và iPad khác. Apple cho biết về chính sách mới của mình trên trang web rằng: “Dữ liệu cá nhân của bạn như hình ảnh, tin nhắn (bao gồm cả tệp đính kèm, thư điện tử, danh bạ, lịch sử cuộc gọi, nội dung trên Itune, ghi nhớ và nhắc nhở)  sẽ được bảo vệ bởi hệ thống mã hóa của bạn. Không giống như những đối thủ khác, Apple không thể qua mặt được hệ thống mã hóa và do đó cũng không thể truy cập được dữ liệu của bạn. Vì vậy chính phủ sẽ không có kĩ thuật nào khả thi trong việc khai thác dữ liệu từ các thiết bị iOS 8.”

Các bản cập nhật được tung ra trong bối cảnh, hàng loạt các chương trình giám sát dữ liệu của chính phủ từ máy tính và các thiết bị khác bị tiết lộ. Tài liệu rò rỉ của cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Edward Snowden đã làm nổi bật mối quan tâm về vai trò của các công ty công nghệ cao đối với những chương trình theo dõi này.

Securityweek

0