17/09/2018, 15:54

Google đưa ra cảnh báo tới người dùng Gmail

Google đưa ra cảnh báo tới người dùng Gmail Gần đây google đã đưa ra cảnh báo tới người dùng gmail về các nguy cơ bị tấn công tài khoản sử dụng. Các cuộc tấn công này hoàn toàn có thể xuất phát từ phía các tổ chức nhà nước. Các hiểm họa an ninh Các hiểm họa xuất hiện khi bạn nhận ...

Google đưa ra cảnh báo tới người dùng Gmail

Gần đây google đã đưa ra cảnh báo tới người dùng gmail về các nguy cơ bị tấn công tài khoản sử dụng. Các cuộc tấn công này hoàn toàn có thể xuất phát từ phía các tổ chức nhà nước.

Google đưa ra cảnh báo tới người dùng Gmail

Các hiểm họa an ninh

Các hiểm họa xuất hiện khi bạn nhận được được một thư điện tử (email) có chứa các tập tin đính kèm độc hại, đường dẫn đến những website nhằm bắt bạn tải về các phần mềm độc hại hoặc các đường dẫn đến các website giả mạo được thiết kế để lừa đánh cắp mật khẩu hay các thông tin cá nhân của bạn. Ví dụ, những kẻ tấn công thường gửi các file tài liệu PDF, các tài liệu office (.doc, .ppt, .xls…) hoặc các tập tin nén (.RAR) tới các nội dung độc hại. Google rất khuyến cáo bạn không nên click vào các đường link hay tải về các tập tin đính kèm trong thư điện tử đáng ngờ mà bạn nhận được.

Bạn cần làm để bảo vệ mình

Quan trọng nhất là bạn tránh click vào các đường dẫn hay các tập tin đính kèm trong các thư điện tử không quen thuộc hay những tin nhắn bị nghi ngờ kể cả từ những người bạn đã biết.

Google khuyên người dùng thực hiện thêm các bước sau để bảo vệ máy tính và tài khoản của bạn

  1. Hãy cẩn thận về nơi mà bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail. Kẻ tấn công thường gửi các đường dẫn giải mạo trang đăng nhập của google (giao diện giống hệt google) để cố gắng lừa lấy tài khoản và mật khẩu của bạn. Bất cứ khi nào bạn đăng nhập vào các sản phẩm hay dịch vụ của google, bạn cần chắc chắn rằng địa chỉ trang web hiển thị trên cửa sổ trình duyệt của bạn sẽ bắt đầu bằng: https://accounts.google.com/. Sử dụng một mật khẩu mạnh cho các tài khoản của Google và bạn không nên sử dụng nó cho các trang web hay dịch vụ khác.
  2. Luôn sử dụng phần mềm up-to-date (phần mềm ở phiên bản cập nhật mới nhất) bảo gồm cả các trình duyệt internet của bạn, hệ điều hành, các Plugins và trình mở tài liệu (PDF, Office…). Xem xét việc chuyển sang sử dụng Google Chrome để được bảo vệ nhiều hơn. Google Chrome có tích hợp các chức năng liên quan tới tự động cập nhật các vấn đề liên quan tới Security, Google Chrome luôn là phần mềm up-to-date. Bạn có thể tham khảo:
  3. Kích hoạt tình năng “2-step Verification” trong gmail. Tiện ích này sẽ gửi một xác thực dạng OTP nữa tới điện thoại của bạn trong mỗi lần đăng nhập. Điều này giúp bạn bảo vệ tốt hơn tài khoàn của mình.

Bằng việc theo dõi các vấn đề xung quanh tài khoản của mình bạn sẽ đảm bảo tốt hơn tài khoản Gmail của mình. Google sẽ gửi các cảnh báo liên quan đến tài khoản gmail phía trên của giao diện gmail và giữ nó trong một thời gian. Giúp bạn bảo vệ tốt hơn tài khoản của mình.

Nguồn: support.google.com

0