17/09/2018, 22:32

Google giới thiệu tiện ích chia sẻ ảnh mới cạnh tranh với Instagram

Google hiện tại đang thông báo về một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh online chuẩn bị được tung ra trong cuối tháng này, và theo như Bloomberg, nó sẽ không thuộc về mạng xã hội Google+ Trong thời gian này, Google cũng đang thử nghiệm một dịch vụ có tên “Google+ Photos”, được cài ...

google-photo-sharing-service

Google hiện tại đang thông báo về một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh online chuẩn bị được tung ra trong cuối tháng này, và theo như Bloomberg, nó sẽ không thuộc về mạng xã hội Google+

Trong thời gian này, Google cũng đang thử nghiệm một dịch vụ có tên “Google+ Photos”, được cài đặt sẵn trên mọi thiết bị Android. Ứng dụng này sẽ tự động sao lưu các bức ảnh trong thiết bị lên Google cloud. Tuy nhiên, như đã khẳng định, tiện ích mới không phải là một phần của Google+, nó giống như là một cố gắng nhằm giành lại tầm ảnh hưởng của mình, đối phó với lượng người dùng đang ngày một tăng lên của Facebook và Twitter.

Và họ đang làm theo cách giống của của Facebook, quyết định thâu tóm dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram năm 2012. Ngay sau đó, số tài khoản Facebook đã tăng thêm 300 triệu sau thương vụ này. Sau khi thông tin về dịch vụ mới, có nhiều câu hỏi đã được đặt ra, như:

  • Chưa có quá nhiều tài liệu về cách thức hoạt động của ứng dụng mới này?
  • Liệu phần lưu trữ online có phải là miễn phí hoàn toàn hay không?
  • Liệu Google có bắt người dùng phải lưu trữ ảnh trong công cụ mới này hay không?

Tuy nhiên, theo các nguồn tin cho biết, công cụ chia sẻ ảnh mới sẽ cho phép người dùng có thể chia sẻ ảnh của mình trên các mạng xã hội khác như Facebook hay Twitter. Ngoài ra, sẽ sớm có các thông tin thêm bởi vì gã khổng lồ công nghệ đã sẵn sàng tiết lộ về dịch vụ mới này trong triển lãm Google I/O tại San Francisco cuối tháng này, cùng với phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android , Android M, cũng như một dự án điều khiển Android bằng giọng nói.

THN

0