18/09/2018, 09:46

Google mất dữ liệu vì bị … sét đánh

Bạn có thể tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công do con người tạo ra nhưng hoàn toàn không thể chuẩn bị trước cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Điều này đã trở thành hiện thực khi trung tâm dữ liệu của gã khổng lồ Google tại Bỉ đã bị sét đánh 4 lần liên tiếp. Vụ sét đánh liên tục đã xóa dữ ...

141396437-31-702x336

Bạn có thể tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công do con người tạo ra nhưng hoàn toàn không thể chuẩn bị trước cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Điều này đã trở thành hiện thực khi trung tâm dữ liệu của gã khổng lồ Google tại Bỉ đã bị sét đánh 4 lần liên tiếp.

Vụ sét đánh liên tục đã xóa dữ liệu của một trong số đĩa cứng tại hệ thống lưu trữ Google Compute Engine (GCE) và không thể khôi phục được. Trong thông báo của mình, Google cho biết chỉ 0.000001% dung lượng đĩa bị ảnh hưởng vĩnh viễn. “Dù hệ thống phụ của chúng tôi phục hồi điện năng  nhanh chóng và hệ thống lưu trữ được thiết kế với pin dự phòng, nhưng một vài dữ liệu mới ghi được đặt trong hệ thống lưu trữ sập nguồn điện liên tục hoặc hết pin kéo dài không thể khôi phục được.”

Google sử dụng dịch vụ GCE cho phép khách hàng trên toàn thế giới lưu trữ và sử dụng máy tính ảo trên cloud. Công ty sẽ không công bố khách hàng bị ảnh hưởng và cách bồi thường thiệt hại như thế nào. Google sẽ tiếp tục nâng cấp phần cứng để duy trì dữ liệu và cải thiện quy trình ứng cứu cho kĩ sư hệ thống trong suốt sự cố.

Nguyên nhân chính gây mất dữ liệu là đường dây cáp nối giữa các tòa nhà lan truyền điện cao áp đến cơ sở dữ liệu và làm tan chảy mọi thứ.

techworm

0