18/09/2018, 09:46

Cảnh sát North Dakota được phép sử dụng máy bay không người lái trang bị vũ khí

Drone (Máy bay không người lái) là một phương tiện đắc lực trong các hoạt động giám sát, hoặc phương tiện chuyên chở và giao sản phẩm, hoặc tấn công phá hủy một mục tiêu. Máy bay không người lái được xem như ‘Snoopy’ có khả năng đánh chặn dữ liệu từ điện thoại thông minh của bạn, thậm ...

Drone (Máy bay không người lái) là một phương tiện đắc lực trong các hoạt động giám sát, hoặc phương tiện chuyên chở và giao sản phẩm, hoặc tấn công phá hủy một mục tiêu.

Máy bay không người lái được xem như ‘Snoopy’ có khả năng đánh chặn dữ liệu từ điện thoại thông minh của bạn, thậm chí không cần đến chứng thực hoặc tương tác, sử dụng mạng không dây giả mạo.

Và theo thông thông tin mới nhất, lần đầu tiên Mỹ cho phép máy bay không người lái  được trang bị vũ khí tại North Dakota. Do đó, cảnh sát địa phương có thẩm quyền gắn vũ khí như: đạn cao su, bình xịt hơi cay, hơi cay, pháo âm thanh, và súng điện taser trên máy bay không người lái .

Trước đó, nhà thực thi pháp luật Rick Becker đã hạn chế quyền hạn của cảnh sát trong việc sử dụng máy bay không người lái vào hoạt động giám sát. Tuy nhiên, mọi thứ đã không đi theo hướng ông muốn, Bruce Burkett từ North Dakota Peace Officers Association (hiệp hội hòa bình ở North Dakota) đã đề nghị sửa đổi điều luật, cho phép những chiếc máy bay không người lái được trang bị vũ khí gây chết người.

Luật pháp quy định điều khoản về máy bay không người lái đóng một vai trò quan trọng đối với các nhà phát triển phần mềm và phần cứng trong việc xác định kỹ thuật của sản phẩm, ví dụ như kỹ thuật cụ thể sử dụng máy bay không người lái.

Mối quan tâm của Becker là an ninh và sự riêng tư của công dân. Hơn nữa, Becker cho hay, khi vũ khí đã được gắn cố định trên máy bay không người lái, kẻ tấn công có thể thoát khỏi cả sự hủy diệt và không hề liên quan đến mục tiêu cần tiêu diệt.

THN

0