17/09/2018, 21:55

Google sẽ đánh giá ứng dụng trước khi cho phép tải lên Google Play

Sau nhiều năm phụ thuộc vào quá trình kiểm tra ứng dụng tự động hóa, Google hiện đã thực hiện một số thay đổi về chính sách của cửa hàng ứng dụng Play Store để loại bỏ các ứng dụng độc hại và không mong muốn. Công ty vừa cập nhật một số tính năng mới nhằm thay đổi cách quản lý các ứng dụng ...

 GG

Sau nhiều năm phụ thuộc vào quá trình kiểm tra ứng dụng tự động hóa, Google hiện đã thực hiện một số thay đổi về chính sách của cửa hàng ứng dụng Play Store để loại bỏ các ứng dụng độc hại và không mong muốn. Công ty vừa cập nhật một số tính năng mới nhằm thay đổi cách quản lý các ứng dụng trên Google Play. Đó là các tính năng Better App Review Process và Age – based Rating System.

Quá trình đánh giá và kiểm tra ứng dụng

Google thực hiện thử nghiệm tất cả các ứng dụng với người dùng trước khi chúng chính thức được tải lên Google Play. Đây là một động thái nhằm bảo vệ cộng đồng tốt hơn và cải thiện danh mục ứng dụng.

Phương pháp tiếp cận mới này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các nhà phát triển ứng dụng, vì họ sẽ phải chờ đợi các ứng dụng của mình được Google chấp thuận trước khi được tải lên Google Play một cách chính thức. Nhưng về phía khách hàng, nó sẽ giúp bảo đảm người sử dụng được an toàn, tránh những phần mềm độc hại hay những ứng dụng có nội dung gây khó chịu. Hơn nữa, phương pháp này còn đem lại cho các nhà phát triển thông tin phản hồi cụ thể về những gì họ cần phải chỉnh sửa, phát triển hơn trước khi ứng dụng được phép hoạt động.

Google cũng đảm bảo rằng, các nhà phát triển ứng dụng sẽ không bị chậm quá trình trình ứng dụng. Bởi Google sẽ thực hiện review trong thời gian ngắn nhất, chỉ khoảng vài giờ đồng hồ. Và trên thực tế, quá trình này cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến các nhà phát triển ứng dụng.

AGE – BASED RATING SYSTEM

Bên cạnh tính năng review trước ứng dụng, Google cũng đang tiến hành xếp hạng độ tuổi cho các ứng dụng dựa trên dữ liệu từ các tổ chức như International Age Rating Coalition (IARC), Entertainment Software Rating Board (ESRB), Pan-European Game Information (PEGI) và một số tổ chức khác.

Các nhà phát triển phải trả lời một số câu hỏi đặc biệt về ứng dụng của họ, chẳng hạn như liệu ứng dụng của họ có chứa ảnh khoả thân hay lời lẽ không đúng mực hay không, để giúp các tổ chức xếp hạng độc lập gán tuổi cho ứng dụng dựa trên tỷ lệ rating. Từ đó giúp các nhà phát triển hiểu được rằng, ứng dụng của mình phù hợp với đối tượng nào, ở độ tuổi bao nhiêu. Ở Hoa Kỳ, xếp hạng sẽ được ký hiệu như thế này: mọi người (E), thanh thiếu niên (T), người trưởng thành (M)….

Theo THN

0