19/11/2018, 19:44

Hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming nhận tội

Hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming từ 2013 đến 2014 Austin Thompson đã nhận tội trước tòa liên bang ở San Diego. Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp, Austin Thompson – hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming với cái tên “DerpTroll” đã từng gây dừng hoạt động máy chủ của ...

Hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming từ 2013 đến 2014 Austin Thompson đã nhận tội trước tòa liên bang ở San Diego.

securitydaily_Hacker tấn công Sony

Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp, Austin Thompson – hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming với cái tên “DerpTroll” đã từng gây dừng hoạt động máy chủ của nhiều nền tảng game lớn bao gồm dịch vụ của Electronic Arts’ Origin, Sony PlayStation và Valve Software’s Steam từ tháng 12/2013 đến tháng 1/2014.

Hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming bằng cách tấn công DoS (từ chối dịch vụ), sử dụng tài khoản Twitter @DerpTrolling để công khai những cuộc tấn công, đăng ảnh chụp màn hình máy chủ không hoạt động sau khi bị tấn công.

Hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming trong vòng vài giờ cùng một lúc, gây thiệt hại 95,000 đô cho các công ty game.

“Tấn công từ chối dịch vụ gây thiệt hại cho các doanh nghiệp hàng triệu đô mỗi năm. Chúng tôi đang tập trung truy tìm và xử lý những người gây thiệt hại cho các doanh nghiệp”, luật sư Adam Braverman cho biết khi công bố bản án cho tên hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming.

Thompson nhận tội trước tòa liên bang ở San Diego vào thứ 5 tuần trước và bị cáo buộc tội gây thiệt hại cho hệ thống máy tính được bảo vệ với mức án tối đa là 10 năm tù, mức phạt 250,000 đô và 03 năm quản giáo.

Hoạt động từ năm 2011, nhóm hacker tấn công Sony, EA, Steam Gaming có tên DerpTrolling do Thompson đứng đầu, viết phần mềm độc hại để tấn công DDoS các dịch vụ trực tuyến trên toàn thế giới.

Nhóm hacker bắt đầu hoạt động mạnh từ cuối 2013 và đầu 2014 khi gây ra vụ tấn công máy chủ các nền tảng game online như Sony, Riot Games, Microsoft, Nintendo, Valve và Electronic Arts.

Thompson bắt đầu thụ án từ ngày 01/03/2019.

Bên cạnh DerpTrolling, năm 2014 còn có nhóm hacker Lizard Squad cũng làm “chao đảo” Microsoft Xbox Live và Sony PlayStation Network trong dịp Giáng sinh.

THN

> Giải pháp bảo mật toàn diện dành cho website, đăng ký miễn phí 14-ngày tại đây <

0