17/09/2018, 22:06

Hàng nghìn tài khoản Uber bị tấn công và rao bán với giá 1 đôla

1 đôla Mỹ có thể chỉ là một khoản tiền rất nhỏ nhưng nó lại đủ để mua một tài khoản Uber đã bị đánh cắp và đi taxi miễn phí. AlphaBay – một trang web chợ đen được thành lập từ năm 2014 đang rao bán hàng nghìn tài khoản Uber với đầy đủ tên người dùng và mật khẩu chỉ với giá 1 đôla Mỹ. Những ...

uber_2983041b

1 đôla Mỹ có thể chỉ là một khoản tiền rất nhỏ nhưng nó lại đủ để mua một tài khoản Uber đã bị đánh cắp và đi taxi miễn phí.

AlphaBay – một trang web chợ đen được thành lập từ năm 2014 đang rao bán hàng nghìn tài khoản Uber với đầy đủ tên người dùng và mật khẩu chỉ với giá 1 đôla Mỹ. Những tài khoản này hoàn toàn còn hoạt động và có thể giúp người sử dụng có thể thanh toán chi phí đi lại thông qua thông tin trong tài khoản. Ngoài ra, trong tài khoản còn bao gồm những thông tin nhạy cảm khác như dữ liệu thẻ tin dụng, lịch sử giao dịch, địa chỉ email, số điện thoại và thông tin địa chỉ gia đình, cơ quan làm việc của chủ tài khoản.

Hiện trên AlphaBay có kẻ rao bán các tài khoản này có nickname là Courvoisier, một tin tặc khác có nickname là Thinking Forward thì rao bán với giá 5 USD. Họ “quảng cáo” rằng đã bán được hơn 100 tài khoản.

Đến nay vẫn chưa rõ các tài khoản bị đánh cắp từ nguồn nào, nhưng khả năng lớn là hệ thống bảo mật của Uber đã bị tấn công và làm rò rỉ các tài khoản của khách hàng. Tuy nhiên, Uber lại phủ nhận nghi vấn này và khuyến cáo khách hàng của mình tránh chia sẻ tài khoản cũng như hạn chế đăng nhập trên các máy tính của người khác. Ngoài ra, người dùng cũng nên sử dụng mật khẩu đủ mạnh với 2 lớp xác thực và không sử dụng mật khẩu đó cho nhiều loại tài khoản đăng nhập khác.

Theo THN

0