Học CURL PHP

CURL là một khái niệm khá mới mẻ từ trước năm 2014, nhưng hiện nay nó là một từ khóa khá là HOT bởi vì các website hiện nay có sử dụng CURL để xây dựng. CURL dùng để gửi request đến một đường dẫn trên Internet nào đó và bạn có thể tùy chỉnh các thông tin như User Egent để phía đường link kia ...

CURL là một khái niệm khá mới mẻ từ trước năm 2014, nhưng hiện nay nó là một từ khóa khá là HOT bởi vì các website hiện nay có sử dụng CURL để xây dựng.

CURL dùng để gửi request đến một đường dẫn trên Internet nào đó và bạn có thể tùy chỉnh các thông tin như User Egent để phía đường link kia không chặn requets. Ví dụ bạn muốn đăng nhập vào hệ thống upload file của upfile.vn bằng tài khoản của bạn và sử dụng chức năng upload file. Điều này quá bình thường nhưng vấn đề ở đây là mình muốn giao diện upload phải ở trên website của mình, điều này bắt buộc bạn phải sử dụng CURL để giả request POST đến webiste upfile.

Để sử dụng được CURL PHP thì bạn phải bật module này trong apache. Nếu bạn đang ở local thì quá đơn giản bởi vì bạn chỉ cần vào file config để chỉnh là được. Nhưng nếu bạn sử dụng host thì phải liên hệ trực tiếp nhà cung cấp để họ bật cho bạn nhé. Tuy nhiên trường hợp này cũng ít xảy ra bởi vì đa số họ đã bật sẵn cho bạn rồi.

Như vậy trong series này chúng ta sẽ cùng nhau học CURL trong PHP nhé các bạn. 

BÀI KẾ SAU
BÀI KẾ TIẾP
0