19/09/2018, 13:57

Học lập trình năm 2018 có gì mới?

29/8 – Kotlin, ngôn ngữ được Google chọn làm ngôn ngữ lập trình “ưu tiên” cho hệ điều hành Android, đã ra mắt bản 1.3–M2 với các tính năng mới và cải thiện sự ổn định của những tính năng đã có. 28/08/2018 – Go ra phiên bản 1.11. Go là ngôn ngữ lập trình của Google chuyên về hướng ...

29/8 – Kotlin, ngôn ngữ được Google chọn làm ngôn ngữ lập trình “ưu tiên” cho hệ điều hành Android, đã ra mắt bản 1.3–M2 với các tính năng mới và cải thiện sự ổn định của những tính năng đã có.

28/08/2018 – Go ra phiên bản 1.11. Go là ngôn ngữ lập trình của Google chuyên về hướng hệ thống, có cú pháp rất giống ngôn ngữ lập trình C và hiện được sử dụng trong hầu hết sản phẩm của Google.

27/8 – Trường đại học MIT công bố phiên bản 1.0 của ngôn ngữ lập trình Julia. Julia là sự kết hợp các tính năng nổi trội của ngôn ngữ lập trình Ruby, MatLab, C, Python, R và một số ngôn ngữ lập trình khác. Lĩnh vực chính của Julia là xe tự lái, máy in 3-D, ứng dụng trong y học, tăng cường thực tế ảo, máy học, quản lý rủi ro,…

07/08 – Rails ra mắt phiên bản 5.2.1

19/07 - PHP ra mắt phiên bản PHP 7.2.8

27/06 – Python ra mắt phiên bản 3.7.0

20/3 – Java ra mắt phiên bản Java SE 10

Tính đến nay Javascript đã có hơn 100 framework và tất cả đều không ngừng được cải tiến, nâng cấp.

Không chỉ là những nâng cấp, cải tiến tính năng của các ngôn ngữ lập trình quen thuộc mà còn là sự xuất hiện của nhiều ngôn ngữ lập trình mới khác nữa. Tất cả đều mong muốn mang lại cho người dùng nhiều tiện ích hơn, giúp cho công việc của nhà phát triển ứng dụng càng hiệu quả hơn và Lập trình cũng đang mở rộng cửa chào đón tất cả các bạn không chuyên chứ không còn là sân chơi của riêng dân IT nữa. Có thể nói kỹ năng Lập trình sẽ dần là kỹ năng thiết yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra. Không ngừng nghiên cứu, học hỏi và cải tiến, các khóa học Lập trình của Trung Tâm Tin Học – ĐH Khoa Học Tự Nhiên cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Hãy cùng chúng tôi điểm lại các khóa học Lập trình mới được khai giảng trong năm 2018 tại Trung Tâm Tin Học – ĐH Khoa Học Tự Nhiên:

Lập trình R

R là ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm dành cho tính toán và đồ họa thống kê, đươc sử dụng rộng rãi để phát triển ứng dụng thống kê và phân tích dữ liệu. R chứa nhiều kỹ thuật thống kê gồm mô hình hóa tuyến tính và phi tuyến, kiểm thử thống kê cổ điển, phân tích chuỗi thời gian, phân loại, phân nhóm. Một điểm mạnh khác của R là đồ họa của nó, có thể tạo ra những đồ thị chất lượng cao cùng các biểu tượng toán học.

Các kết quả phân tích do các nhà khoa học trong lĩnh vực tính toán sinh học sử dụng R thực hiện

Khóa học Lập trình R cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng và những kỹ năng cần thiết để có thể xây dựng các ứng dụng phân tích, thống kê, biểu diễn đồ họạ và báo cáo đơn giản bằng R – một ngôn ngữ lập trình tuy mới nhưng đã bắt đầu xuất hiện trong “TOP TEN” các ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều và phổ biến nhất.

Lập trình Ruby

Ruby rất dễ học, đặt biệt là đối với các lập trình viên mới. Tuy là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng nhưng Ruby được thiết kế gần với ngôn ngữ con người, cho phép bạn kết nối trí tưởng tượng với thế giới thực. Ruby là ngôn ngữ tuyệt vời mà bạn chỉ cần đưa những suy nghĩ ra khỏi đầu và viết vào ứng dụng. Mã lệnh Ruby rất sáng sủa, giúp bạn làm được nhiều công việc hơn với ít code hơn và rất logic. Ruby còn là ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến trong các startup.
Khóa học Lập trình Ruby cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng và những kỹ năng cần thiết để có thể lập trình với Ruby và có thể dễ dàng nâng cấp mình lên với Ruby on Rails để nhanh chóng có được ứng dụng web hiện đại, đúng chuẩn.

Lập trình Web với Ruby on Rails

Ruby on Rails là phần mềm mã nguồn mở, một framework hỗ trợ đầy đủ và tối ưu cho công việc của bạn, các công nghệ mới nhất cả về front-end và back-end để tạo ra các ứng dụng web. Ruby on Rails giúp bạn xây dựng ứng dụng web một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khóa học Lập trình Web với Ruby on Rails sẽ trang bị cho bạn những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và những kỹ năng cần thiết để xây dựng và triển khai ứng dụng web hoàn chỉnh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu thực tế một cách linh động và nhanh chóng với Ruby on Rails.

Machine Learning cơ bản với Python

Machine Learning là thuật ngữ khá hot hiện nay, là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống "học" tự động từ dữ liệu cho trước để giải quyết những vấn đề cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một lĩnh vực thuộc ngành IT với tiềm năng lớn thì Machine Learning sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời. Ngoài ra, Trung tâm Tin học ĐH Khoa học Tự nhiên cũng thường xuyên khai giảng các khóa học lập trình từ các chuyên đề ngắn hạn đến các lớp dài hạn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như lập trình PHP, Java, .Net, Javascript, Python…

Các khóa học tại Trung tâm được khai giảng thường xuyên mỗi 5 tuần. Bạn theo dõi thời khóa biểu khóa mới nhất được cập nhật tại đây nhé. Hẹn gặp bạn…

0