17/09/2018, 21:27

Hội thảo Tetcon 2015 đã bắt đầu

Trong thời gian gần đây, tình hình An ninh mạng tại Việt Nam và trên thế giới ngày càng trở nên phức tạp, chính điều đó đã buộc hàng loạt quốc gia như Việt Nam, Anh, Đức, Trung Quốc và ngay cả Mỹ, phải thành lập các đơn vị đặc biệt về chiến tranh mạng nhằm kịp thời ứng phó với các cuộc tấn công ...

Trong thời gian gần đây, tình hình An ninh mạng tại Việt Nam và trên thế giới ngày càng trở nên phức tạp, chính điều đó đã buộc hàng loạt quốc gia như Việt Nam, Anh, Đức, Trung Quốc và ngay cả Mỹ, phải thành lập các đơn vị đặc biệt về chiến tranh mạng nhằm kịp thời ứng phó với các cuộc tấn công có thể xảy ra. Thế giới đã chứng kiến nhiều website của các tên tuổi tập đoàn lớn cũng từng bị hacker tấn công gây hậu quả lớn như JP Morgan, Bank of America,Citigroup,Ebay…

Tại Việt Nam trước đây đã chứng kiến không ít website, báo điện tử lớn cũng từng bị hacker làm cho tê liệt như báo Tuổi Trẻ, VietnamNet… và gần đây nhất là sự việc hệ thống website của VC Corp bị tấn công đồng loạt gây thiệt hại, tổn thất nặng nề. Mặc dù an toàn thông tin mạng là vấn đề quan trọng, ảnh hưởng lớn tới các hoạt động của doanh nghiệp nhưng không phải doanh nghiệp Việt Nam nào cũng nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề bảo mật thông tin và những nguy cơ có thể xảy ra từ việc rò rỉ thông tin đó trong chính nội bộ của doanh nghiệp mình.

Một nghịch lý là trong khi số vụ tấn công mạng tăng lên ngày càng nhiều thì Việt Nam lại rơi vào khủng hoảng thiếu chuyên gia an ninh mạng. Việc tổ chức hội thảo Tetcon 2015 là “rất cần thiết và đúng lúc“.

Vào lúc 9h00 hội thảo Tetcon 2015 đã chính thức được bắt đầu.

tungduong

Bài trình bày đầu tiên với đề tài “Using TLS Correctly”của bạn Nguyễn Tùng Dương nói về các vấn đề trong việc cấu hình, triển khai các hệ thống TLS và những kinh nghiệm của tác giả khi triển khai hệ thống TLS.

tetcon1

Ngay từ 8h00 đã có rất nhiều chuyên gia an ninh mạng và các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trên khắp cả nước có mặt tại khách sạn Maijestic để tham gia hội thảo.

tetcon2

Tetcon 2015 được tổ chức rất hoành tráng tại hội trường khách sạn Maijestic với sự tham dự của khoảng 400 người. Đến 9h00 hầu hết các chỗ ngồi đã được phủ kín.

tetcon2

Anh Dương Ngọc Thái và ban tổ chức đang hoàn thành những khâu cuối cùng trước khi bắt đầu hội thảo.

tetcon3

Các thành viên của SecurityDaily cũng đã có mặt rất sớm để theo dõi hội thảo.

0