17/09/2018, 21:26

Windows 10 sẽ được cập nhật miễn phí trong một năm đầu tiên

Giám đốc điều hành Microsoft Terry Myerson đã thông báo trong sự kiện Windows 10 vừa qua rằng Windows 10 sẽ được miễn phí cập nhật dành cho người dùng Windows 7 và Windows8/8.1 trong năm đầu tiên. Hầu hết các thiết bị đều có thể nhận được bản cập nhật tùy thuộc vào yêu cầu phần cứng và phần ...

SONY DSC

Giám đốc điều hành Microsoft Terry Myerson đã thông báo trong sự kiện Windows 10 vừa qua rằng Windows 10 sẽ được miễn phí cập nhật dành cho người dùng Windows 7 và Windows8/8.1 trong năm đầu tiên.

Hầu hết các thiết bị đều có thể nhận được bản cập nhật tùy thuộc vào yêu cầu phần cứng và phần mềm. “Ý định của chúng tôi là hầu hết các thiết bị sẽ đủ điều kiện cập nhật những một vài phần cứng/phần mềm được yêu cầu và tính năng khả dụng sẽ tùy thuộc theo khả năng của thiết bị. Thiết bị phải được kết nối internet và bật Windows Update. Yêu cầu Windows 7 SP1 và Windows 8.1 Update. Một vài phiên bản không cập nhật được là Windows 7 Enterprise, Windows 8/8.1 Enterprise, và Windows RT/RT 8.1. Kích hoạt Software Assurance khách hàng trong giấy phép sử dụng sẽ có ích trong việc cập nhật Windows 10 Enterprise . Chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều thông tin và những điều khoản mới trong tháng tới.”.

Kể từ trước đến giờ, Microsoft đều tính phí các hệ điều hành nhưng đây là lần đầu tiên người dùng sẽ được cập nhật Windows 10 miễn phí trong vòng một năm. Không phải là hệ điều hành mới nhất nhưng Windows 7 đang là hệ điều hành phổ biến nhất tiếp đến là Windows 8. Có lẽ Windows 7 thân thiện với người dùng hơn là Windows 8, người dùng sẽ phải làm quen giao diện mới trong giai đoạn đầu.

Windows 10 được cho sẽ có giao diện thân thiện hơn người tiền nhiệm Windows 8. Windows 10 có sẵn tất cả các tiện ích của Microsoft dành cho  Windows phone, máy tính cá nhân, máy tính bảng, Xbox. Chưa rõ chi phí dành cho Windows 10 là bao nhiêu sau một năm miễn phí. Và thời điềm Microsoft dừng hỗ trợ mở rộng dành cho Windows 7 vào 13 tháng 1 năm 2016, điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng Windows 7 đã cập nhật Windows 10 muốn  quay trở lại hệ điều hành cũ của họ?

Techworm

0