14/08/2018, 09:29

Hơn một nửa số chuyên gia IT có liên quan tới các hoạt động tấn công mạng theo khảo sát của Malwarebytes và Osterman Research

Các chuyên gia an ninh mạng có nhiệm vụ bảo vệ tổ chức của họ khỏi các mối đe dọa đôi khi chuyển sang hoạt động như hacker mũ đen để kiếm thêm tiền, theo một báo cáo từ Malwarebytes và Osterman Research. Báo cáo khảo sát hơn 900 chuyên gia bảo mật trên toàn thế giới. Có tới 46% ...

Các chuyên gia an ninh mạng có nhiệm vụ bảo vệ tổ chức của họ khỏi các mối đe dọa đôi khi chuyển sang hoạt động như hacker mũ đen để kiếm thêm tiền, theo một báo cáo từ Malwarebytes và Osterman Research.

Báo cáo khảo sát hơn 900 chuyên gia bảo mật trên toàn thế giới. Có tới 46% các chuyên gia cho biết việc phạm tội và tấn công mạng mà không bị bắt rất là dễ.

Song song đó, các chuyên gia bảo mật cho biết họ tin rằng khoảng 4,6% các chuyên gia an ninh của họ là mũ xám – nói cách khác cứ một trong 22 người làm việc về bảo mật. Khoảng 22% số người được hỏi đã từng tham gia vào các hoạt động hacker mũ đen, và 12% cho biết họ đã cân nhắc tới việc tham gia.

Nhìn chung, 69% số người được hỏi đồng ý rằng họ sẽ kiếm nhiều tiền hơn trong việc chống tội phạm mạng hơn là trở thành tội phạm mạng. Tuy nhiên, khi được hỏi về lý do tại sao một người nào đó có thể biến thành hacker mũ xám, 63% cho biết đó là để kiếm được nhiều tiền hơn thay vì chỉ làm một chuyên gia bảo mật. 50% khác thì bị cuốn theo là do những thách thức mà nó cung cấp, 40% cho biết để trả thù công ty, và 39% nói vì rằng họ có lí do riêng.

Các tội phạm mạng có thể kiếm được khoảng hơn $ 166.000 mỗi tháng. Trong khi đó, tin tặc tầm trung có thể kiếm được 75.000 đô la mỗi tháng và những hacker cấp thấp có thể kiếm được hơn 3.500 đô la mỗi tháng. Mặt khác, mức lương khởi điểm trung bình cho các chuyên gia an ninh mạng là chỉ 65.578 đô la mỗi năm.

Các doanh nghiệp cần các chuyên gia bảo mật mạng đáng tin cậy hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi chi phí của các sự cố mạng tiếp tục tăng lên. Trên toàn cầu, chi phí trung bình để khắc phục một sự kiện bảo mật là khoảng $ 330,000 cho một tổ chức với số lượng nhân viên 2,500. Giá này bao gồm phần mềm và phần cứng khác, phí pháp lý, chi phí trực tiếp (như trả tiền chuộc) và tiền phạt.

Trong năm 2017, chi phí cho một cuộc khắc phục an ninh mạng cao nhất lên tới 875.225 đô la Mỹ. Trong số chi phí này, $ 516,405 đã được chi cho việc bảo vệ các mối đe dọa gây ra bởi các hacker mũ xám.

Với số lượng các mối đe dọa mà các công ty phải đối mặt, một tổ chức của 2.500 nhân viên tại Mỹ có thể phải chi khoảng 1,9 triệu đô la mỗi năm cho các chi phí liên quan đến an ninh bảo mật, theo báo cáo.

Techtalk via techrepublic

0