18/09/2018, 10:59

Hơn một triệu Website đã cài đặt https miễn phí

Let’s Encrypt đã chạm đến một mốc lớn khi ban hành một triệu chứng chỉ Transport Layer Security (TLS) SSL sử dụng để cài đặt https miễn phí đến với các chủ website mong muốn kết nối an toàn giữa người dùng và domain. Cài đặt https miễn phí Let’s Encrypt – được điều hành bởi ...

Let’s Encrypt đã chạm đến một mốc lớn khi ban hành một triệu chứng chỉ Transport Layer Security (TLS) SSL sử dụng để cài đặt https miễn phí  đến với các chủ website mong muốn kết nối an toàn giữa người dùng và domain.

Cài đặt https miễn phí

Let’s Encrypt – được điều hành bởi Internet Security Research Group (ISRG) – là một nhà cung cấp chứng chỉ số (CA) hoàn toàn miễn phí và mã nguồn mở, được công nhận bởi tất cả các trình duyệt lớn bao gồm Google Chrome, Mozilla Firefox và Microsoft Internet Explorer.

Sau hơn ba tháng kể từ phiên bản beta của dịch vụ này, Let’s Encrypt đã cung cấp hơn một triệu chứng chỉ cho các website trên toàn thế giới. Chứng chỉ Let’s Encrypt được cấu hình cùng với chữ kí điện tử đa nền tảng từ nhà cung cấp chứng chỉ SSL IdenTrust, khiến nó trở nên đáng tin cậy và cho phép người dùng duyệt web một cách an toàn hơn trên Internet.

Với Let’s Encrypt, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng cài đặt một website HTTPS chỉ trong một vài bước. Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt tại đây.  Let’s Encrypt cho biết còn rất nhiều việc phải làm trước khi Internet thoát khỏi các giao thức thiếu an toàn, nhưng đây là một bước tiến nhanh chóng và quan trọng. Do giá thành và thói quen sử dụng khiến vẫn còn rất nhiều website sử dụng giao thức HTTP, ngay cả khi chúng ta đã biết về sự cần thiết của HTTPS.

Đã đến lúc Internet cần có một bước đi lớn nhắm đến an ninh và quyền riêng tư. Với Let’s Encrypt, đội ngũ làm việc mong muốn HTTPS trở nên phổ biến với tất cả mọi người.

THN

0