18/09/2018, 10:57

NSA Data Center hứng chịu 300 triệu đợt tấn công mỗi ngày

Hệ thống máy tính tại bang Utah Hoa Kì phải hứng chịu một đợt tấn công không gian mạng khổng lồ lên tới 300 triệu đợt mỗi ngày do trung tâm dữ liệu của cơ quan An ninh Quốc gia NSA đặt tại đây. Theo điều tra thống kê, hệ thống máy tính của bang Utah đã bắt đầu phải hứng chịu tấn công một năm ...

Hệ thống máy tính tại bang Utah Hoa Kì phải hứng chịu một đợt tấn công không gian mạng khổng lồ lên tới 300 triệu đợt mỗi ngày do trung tâm dữ liệu của cơ quan An ninh Quốc gia NSA đặt tại đây.

Theo điều tra thống kê, hệ thống máy tính của bang Utah đã bắt đầu phải hứng chịu tấn công một năm trở lại đây sau những tiết lộ của cựu nhân viên NSA Edward Snowden. Trước đó ít người biết đến sự hiện diện của trung tâm dữ liệu này.

Chương trình giám sát PRISM của NSA đã gây nhiều chú ý đến hacker và cơ quan tình báo này gặp phải nhiều sự trả đũa của các nhóm tin tặc không gian mạng. Theo người địa diện bang Utah cho biết, vào năm 2010 trung bình các cuộc tấn công mỗi ngày rơi vào khoảng từ 25,000 đến 80,000. Đỉnh điểm là năm ngoái với con số 300 triệu đợt tấn công mỗi ngày.

Ngoài ra, hệ thống vũ khí tiên tiến Hill Air Force Base và các công ty công nghệ khác tại Utah cũng là nguyên do khiến cho nơi này thành điểm nóng. Cơ quan an ninh đã xác minh được lưu lượng IP thông qua việc lần theo dải IP nước ngoài và cho thấy các vụ tấn công là một mô hình tấn công botnet.

Mạng lưới botnet quét điểm yếu trong các công đường thông tin liên lạc nhằm lây nhiễm vào hệ thống. Để giảm thiểu các mũi tấn công, cơ quan an ninh Utah đã chặn các địa chỉ IP đến từ Trung Quốc, Nga và Indonesia.

THN

0