19/09/2018, 09:46

Hướng dẫn kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter của bạn

Bạn có biết Twitter của mình có bị hack hay không, ai đã hack và bị hack khi nào không? Đây là cách kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter. Giờ đây Twitter sẽ cho bạn tìm hiểu điều này. Sau Google và Facebook, giờ đây Twitter cũng cho phép bạn kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter ...

Bạn có biết Twitter của mình có bị hack hay không, ai đã hack và bị hack khi nào không? Đây là cách kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter.

securitydaily Hướng dẫn kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter của bạn

Giờ đây Twitter sẽ cho bạn tìm hiểu điều này.

Sau Google và Facebook, giờ đây Twitter cũng cho phép bạn kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter của bạn – từ máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị khác – đã từng đăng nhập vào tài khoản Twitter của bạn.

Twitter mới tung ra một tính năng bảo mật mới cho người dùng có tên Apps and Sessions, cho phép bạn kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter và biết ứng dụng nào đang truy cập vào tài khoản Twitter của bạn, cùng với vị trí của những thiết bị và ứng dụng đó.

Để kiểm tra thiết bị thiết bị từng đăng nhập Twitter và địa điểm mà tài khoản Twitter của bạn bị truy cập trong vài tháng qua, hãy làm theo các bước sau:

Kiểm tra trên smartphone:

securitydaily Hướng dẫn kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter của bạn

  1. Mở phần mềm Twitter, vào hồ sơ cá nhân của bạn
  2. Vào phần “Cài đặt và quyền riêng tư”
  3. Trong phần đó, lựa chọn “Tài khoản”
  4. Chọn “Apps and sessions” (Ứng dụng và các phiên)

Kiểm tra trên máy tính, laptop:

Quy trình tương tự với trên smartphone.

securitydaily Hướng dẫn kiểm tra thiết bị từng đăng nhập Twitter của bạn

  1. Mở Twitter và click vào ảnh hồ sơ ở góc phải trên cùng để vào cài đặt tài khoản.
  2. Vào phần “Cài đặt và quyền riêng tư”
  3. Trong phần đó, tìm “Apps and devices” (Ứng dụng và thiết bị)

Sau khi vào phần “Apps and sessions” trên điện thoại di động hoặc “Apps and devices” trên máy tính để bàn, một danh sách tất cả các thiết bị đăng nhập trên tài khoản Twitter của bạn cùng thời gian và địa điểm, cùng với một danh sách các ứng dụng bên thứ ba có truy cập vào tài khoản Twitter của bạn sẽ được hiển thị.

Bây giờ, ấn vào thiết bị để xem thêm thông tin, bao gồm cả tên thiết bị, trình duyệt được sử dụng, ngày giờ và vị trí tương đối của thiết bị truy cập.

Nếu bạn phát hiện thấy bất kỳ thiết bị đáng ngờ nào bạn không sử dụng, bạn có thể thu hồi lại quyền truy cập chỉ với một cú nhấp chuột. Điều này sẽ đóng các phiên, ngăn chặn những người có quyền truy cập tài khoản Twitter của bạn đăng nhập vào tài khoản của bạn một lần nữa.

Tuy nhiên, nếu thấy có thiết bị lạ truy cập, bạn nên thay đổi mật khẩu cũng như khôi phục và cài đặt quy trình xác minh hai bước, vì điều này sẽ ngăn chặn những người có khả năng có mật khẩu của bạn đăng nhập lại vào tài khoản.

THN

0