17/09/2018, 19:52

IBM tăng cường SoftLayer với chip Intel đáng tin cậy

Tăng cường dịch vụ đám mây SoftLayer cho các doanh nghiệp sử dụng, IBM đã bắt đầu sử dụng công nghệ bảo mật Trusted Execution dựa trên chip của Intel để giúp các tổ chức trong ngành công nghệ cao đáp ứng quy định kiểm toán và tuân thủ các yêu cầu an ninh. Hôm thứ Hai, IBM bắt đầu cung cấp ...

Tăng cường dịch vụ đám mây SoftLayer cho các doanh nghiệp sử dụng, IBM đã bắt đầu sử dụng công nghệ bảo mật Trusted Execution dựa trên chip của Intel để giúp các tổ chức trong ngành công nghệ cao đáp ứng quy định kiểm toán và tuân thủ các yêu cầu an ninh.

IBM tăng cường SoftLayer với chip Intel đáng tin cậy

Hôm thứ Hai, IBM bắt đầu cung cấp máy chủ đám mây bare-metal – máy chủ không có các phần mềm được cài đặt – với các công cụ giám sát và bảo mật Trusted Execution Technology (TXT) của Intel. TXT có thể cung cấp một “chuỗi các xác nhận an ninh” (chain-of-trust) từ các máy chủ SoftLayer về các quy trình kiểm toán và tuân thủ giám sát nội bộ của một tổ chức, ông Marc Jones, giám đốc công nghệ IBM SoftLayer phát biểu. ơ

TXT cung cấp một “xác nhận” rằng thiết bị không bị giả mạo và không có bất kỳ cuộc tấn công giả mạo man-in-the-middle nào. TXT có thể cung cấp một chuỗi các xác nhận an ninh cài đặt tại chỗ cho máy tính của khách hàng. Việc xác minh Intel TXT cho thấy các tổ chức có thể sử dụng nhằm tuân thủ các quy định an ninh giữa các ngành như y tế, dịch vụ tài chính và các tổ chức chính phủ. Được xây dựng gắn với bộ vi xử lý Xeon của Intel, TXT hoạt động bằng cách kiểm tra tất cả các thành phần khác nhau trong một máy chủ – từ firmware lên đến hệ điều hành hay hypervisor (Các lỗ hổng của chương trình điều khiển máy ảo) – đều được xác thực. Và nhờ đó các thành phần độc hại không thể ngăn chặn, thay đổi dữ liệu hoặc làm gián đoạn hoạt động. TXT cũng cung cấp khả năng xác định vị trí chính xác của một máy chủ thông qua theo dõi định vị địa lý, vì vậy khách hàng có thể yên tâm rằng máy chủ “đám mây” của mình được định vị đúng nơi SoftLayer tuyên bố.

Nhiều cơ quan chính phủ yêu cầu các hoạt động điện toán đám mây của họ cần nằm trong tầm kiểm soát của lãnh đạo. Với TXT, người dùng có thể biết được máy chủ của họ đang ở đâu trong hệ thống đám mây. IBM hợp tác với Virtustream sử dụng công nghệ TXT để thiết lập đường dẫn an toàn cho việc triển khai SAP chạy cả trong các đám mây và tại chỗ. Các tính năng Intel TXT có sẵn trên máy chủ bare matal SoftLayer: Intel Xeon E5-2600 V2, Xeon E5-1200-V3 hoặc là Xeon E5-4600. Bộ vi xử lý Intel bổ sung sẽ được thêm vào trước khi các sản phẩm được phát hành. IBM mua SoftLayer vào tháng Bảy năm 2013 với giá 2 tỷ USD để tăng cường các dịch vụ đám mây của mình. Ngày nay, IBM cung cấp hơn 100 dịch vụ phần mềm thông qua các đám mây, cơ sở hạ tầng SoftLayer chạy 18 trung tâm dữ liệu của IBM trên toàn thế giới.

PCworld

0