22/11/2018, 23:47

Instagram áp dụng machine learning để diệt trừ follower ảo

Đừng quá ngạc nhiên nếu bạn thấy lượng Instagram follower của mình co lại trong tương lai. Instagram đã thông báo rằng họ đang khởi động một chiến dịch dọn dẹp để loại bỏ các bot và tài khoản giả mạo khỏi nền tảng của hãng, và điều đó cũng có thể dẫn đến sự sụt giảm số lượng người ...

Đừng quá ngạc nhiên nếu bạn thấy lượng Instagram follower của mình co lại trong tương lai. Instagram đã thông báo rằng họ đang khởi động một chiến dịch dọn dẹp để loại bỏ các bot và tài khoản giả mạo khỏi nền tảng của hãng, và điều đó cũng có thể dẫn đến sự sụt giảm số lượng người theo dõi của nhiều tài khoản user.

Công ty thuộc sở hữu của Facebook, với hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới vào tháng 6 vừa rồi, cho biết họ sẽ bắt đầu thực hiện hành động đối với các tài khoản có “hoạt động không xác thực:”

Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu xóa các lượt thích, nhận xét và nhận xét không thích hợp từ các tài khoản sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để tăng mức độ phổ biến của họ. Để thực hiện được điều này, chúng tôi đã tạo ra các machine learning tool để giúp xác định những tài khoản có dấu hiệu vi phạm.

Instagram cũng đưa ra cảnh báo cho người dùng cho họ biết rằng quyền truy cập của các ứng dụng đó đã bị thu hồi và họ cũng sẽ cần phải thay đổi mật khẩu của mình. Thông báo được ra sau báo cáo gần đây của Facebook khi mạng xã hội đã xóa gần 1,5 tỷ tài khoản trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Song song đó, Instagram cũng đang xóa quảng cáo của các dịch vụ cho phép bạn mua follower giả.


“Quảng cáo giờ đây cũng phải tuân theo “Tiêu chuẩn cộng đồng” của chúng tôi, trong đó nghiêm cấm hoạt động spam như thu thập lượt thích, người theo dõi, v.v.” – hãng nói với TechCrunch.

Instagress, một dịch vụ bot Instagram phổ biến để cày like và follow, đã bị shutdown vào năm ngoái. 

Đầu năm nay, khi Twitter cũng bắt đầu thanh toán các tài khoản bot, hãng đã báo cáo sự sụt giảm của một triệu người dùng. Liệu tình huống tương tự có xảy ra với Instagram?

Techtalk via thenextweb

0