17/09/2018, 18:00

Kho lưu trữ BigBoss bị tấn công

BigBoss, một trong những kho lưu trữ lớn nhất và phổ biến nhất cho jailbreak trong Cydia đã bị tấn công bởi một cá nhân hoặc một nhóm tin tặc nào đó. Cydia là một ứng dụng phần mềm trên iOS cho phép người dùng tìm kiếm và cài đặt các gói phần mềm trên các thiết bị iOS của Apple đã jailbroken như ...

jailbreakBigBoss, một trong những kho lưu trữ lớn nhất và phổ biến nhất cho jailbreak trong Cydia đã bị tấn công bởi một cá nhân hoặc một nhóm tin tặc nào đó.

Cydia là một ứng dụng phần mềm trên iOS cho phép người dùng tìm kiếm và cài đặt các gói phần mềm trên các thiết bị iOS của Apple đã jailbroken như iPhone, iPod Touch và iPad. Hầu hết các gói phần mềm có sẵn thông qua Cydia là miễn phí, nhưng một số yêu cầu phải trả phí mua. BigBoss là kho lưu trữ mặc định trong các thiết bị iOS jailbreak và từ lâu đã là một ứng dụng lớn nhất và tốt nhất của Cydia, nhưng nó đã trở thành mục tiêu của tội phạm mạng.

Tin tặc có tên là Kim Jong-Cracks đã cố truy cập vào tất cả các gói, bao gồm cả mất phí cũng như miễn phí. Chúng đặt tên trang web của mình là ripBigBoss, tuyên bố cung cấp tất cả 13.954 gói BigBoss miễn phí như một bằng chứng về cuộc tấn công.

Kim Jong-Cracks tuyên bố đã cài phần mềm độc hại vào các gói miễn phí, nhưng Jay Freeman (Saurik) – tác giả của Cydia, tin rằng điều này không đúng sự thật. Cydia vẫn cho rằng các gói đó được tổ chức một cách an toàn.

Saurik đã xác nhận website iDownloadblog có chứa phần mềm độc hại từ kho BigBoss không giống như các gói trong kho Cydia được xác nhận từ các chỉ số của gói. Saurik cho biết trong một tuyên bố “Bài viết này đề cập đến phần mềm độc hại có khả năng được tiêm vào kho BigBoss; chúng tôi không tin rằng trường hợp này là có. Gói trong kho Cydia được mã hóa xác nhận của chỉ số gói kho. Tôi có một chỉ số của lịch sử tất cả các thay đổi với các chỉ số gói phần mềm cho lưu trữ mặc định, và đã xác minh rằng nội dung trên BigBoss có sự thay đổi trong cách các quản trị viên kho mong đợi”.

Người dùng được khuyên là nên tránh cài đặt hay cập nhật bất kỳ bản Jailbreak nào từ kho BigBoss. Ngoài ra, những người đã cài jailbreak trên thiết bị iOS của mình thì được khuyên không nên cài đặt hoặc tải về bất kỳ ứng dụng nào từ kho ripBigBoss. Bởi vì, tải các phần mềm vi phạm bản quyền như vậy trên thiết bị iOS của bạn có thể khiến bạn cài đặt phần mềm độc hại lên chính thiết bị của mình.

0