07/11/2018, 23:30

Khoa học dữ liệu [Data Science] – ngành nghề hấp dẫn nhất thế kỷ 21

Trong những năm gần đây, làn sóng về Khoa Học Dữ Liệu (Data Science) đã dần được hình thành rõ nét tại các thị trường công nghệ dù còn khá non trẻ như Việt Nam. Data Science đã mở ra hàng ngàn cơ hội phát triển cho rất nhiều ngành nghề, trong đó lĩnh vực tài chính ngân hàng được xem ...

Trong những năm gần đây, làn sóng về Khoa Học Dữ Liệu (Data Science) đã dần được hình thành rõ nét  tại các thị trường công nghệ dù còn khá non trẻ như Việt Nam. Data Science đã mở ra hàng ngàn cơ hội phát triển cho rất nhiều ngành nghề, trong đó lĩnh vực tài chính ngân hàng được xem là một mũi nhọn cực kỳ quan trọng cho Data Science phát triển trong thời đại 4.0.

Ngay từ năm 2012, tạp chí Harvard Business Review của Mỹ từng nhận định: “Nhà khoa học dữ liệu: nghề hấp dẫn nhất thế kỷ 21” (Data Scientist: The Sexiest Job of the 21st Century). Ngày nay, tại các nước Đông Nam Á và đặc biệt là tại Việt Nam, ngành tài chính cũng đã có nhiều bước tiến hoá vượt bậc trong việc sử dụng dữ liệu hiệu quả.

Trước đây, việc thu thập dữ liệu không chỉ mất nhiều thời gian mà những dữ liệu kém giá trị còn khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng với sản phẩm phù hợp, dẫn đến việc mất khách hàng, giảm doanh thu và tăng chi phí. Với việc ứng dụng triệt để Data Science để tối ưu hóa dữ liệu, các công ty tài chính đã liên tục tinh chỉnh các thuật toán và phân tích các bộ dữ liệu nhằm phân tích rủi ro, loại bỏ gian lận và cung cấp khoản vay với chi phí phù hợp cho khách hàng, v.v. Đó chỉ là một ví dụ rất nhỏ của việc ứng dụng Data Science ở thời điểm hiện tại. Nhìn vào viễn cảnh lớn hơn, doanh nghiệp nào tối ưu được dữ liệu thì doanh nghiệp đó sẽ nắm cơ hội trở thành gã khổng lồ trên thị trường.

Để có bức tranh tổng thể về tính phân tầng và tầm ảnh hưởng của Data Science, hãy đến với sự kiện “Data Science & Analytics In Digital Age” cùng FE CREDIT, một  trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong việc ứng dụng Business Intelligence và Data Science một cách triệt để vào mô hình kinh doanh của mình.

Chương trình chắc chắn sẽ mang lại những kiến thức cực kỳ bổ ích cho các bạn trẻ có được bước khởi đầu vững chắc để phát triển sự nghiệp của mình. Các chủ đề nóng nhất trong sự kiện Data Science & Analytics In Digital Age:

  • Topic 1: Data Science – the next opportunity for business in Vietnam
  • Topic 2: Data Science – Success stories in Consumer Finance from around the world
  • Topic 3: FE CREDIT journey to become data driven company
Thông tin về sự kiện:

Thời gian: 17h30 – 21h00 | 15/11/2018

Địa điểm: TOONG coworking space, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Đăng kí tại: https://meetup.vn/e/poF

Giới thiệu về đơn vị tổ chức

Là đơn vị dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng với gần 50% thị phần toàn quốc, FE CREDIT hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng tín chấp với các sản phẩm chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng, thẻ tín dụng và phân phối bảo hiểm liên kết. Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ gần 10 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 8.500 đối tác tại hơn 12.200 điểm bán hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, giá trị thương hiệu FE CREDIT còn được ghi nhận với các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Đông Nam Á 2018, Top 10 Thương Hiệu Tiêu Biểu Châu Á Thái Bình Dương 2018, Giải Thưởng Châu Á về Thẻ và Thanh Toán Điện Tử Quốc Tế 2018, Top 50 Doanh Nghiệp Việt Có Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Hấp Dẫn 2017,…

Để đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, FE CREDIT đã triển khai thành công các chiến lược sáng tạo và ứng dụng công nghệ tài chính (fintech) vào mô hình kinh doanh để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng và phát triển mạnh đội ngũ nhân tài kết hợp giữa sự am hiểu thị trường địa phương cũng như kinh nghiệm từ các nước tiên tiến.

0